Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích tại World Cup

15:47, 09/03/2016
|

(VnMedia) - HLV Bruno Formoso khẳng định Futsal Việt Nam đủ khả năng để tạo nên những cú sốc tại World Cup sắp tới.

Futsal Việt Nam quyết gây sốc tại giải World Cup 2016
Futsal Việt Nam quyết gây sốc tại giải World Cup 2016. Ảnh Quang Thắng

Vượt qua nhà vô địch châu Á Nhật Bản, Futsal Việt Nam đã tạo nên điều thần kỳ khi lần đầu tiên giành vé đến dự World Cup. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành được quyền dự vòng chung kết một kỳ World Cup. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của HLV Bruno Formoso, người đã thổi vào đội tuyển Futsal Việt Nam một làn gió mới.

Trả lời phỏng vấn FIFA, HLV Bruno Formoso cho biết: “Được dự World Cup là một điều thần kỳ đối với Futsal Việt Nam. Tôi tin rằng chiếc vé này sẽ tạo tiền đề rất tốt cho sự phát triển của Futsal Việt Nam trong tương lai. Đối với chúng tôi, nó còn hơn một câu chuyện cổ tích”.

“Tại World Cup sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chơi với tinh thần chiến đấu đến cùng. Tôi tin tưởng Futsal Việt Nam đủ sức tạo bất ngờ ở sân chơi này, dù các trận đấu sẽ rất khó khăn. Chúng tôi không bao giờ đầu hàng trước các đối thủ”.

HLV Formoso cũng khẳng định những kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển Tây Ban Nha đã giúp ích cho ông: “Khi còn dẫn dắt các đội bóng Tây Ban Nha, tôi luôn yêu cầu học trò phải thi đấu chuyên nghiệp, trách nhiệm, chiến đấu đến giây cuối cùng. Khi dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam, tôi cũng áp dụng điều tương tự vào phương pháp huấn luyện và điều này đã mang đến hiệu quả."

"Dù vậy, nền Futsal Việt Nam vẫn còn thua kém các nước trong khu vực. Muốn Futsal Việt Nam phát triển, chúng ta nên đưa môn này thành môn bắt buộc trong trường học. Sau đó, thành lập các giải đấu từ cấp độ trường đến cấp độ đội tuyển quốc gia. Như vậy mới có thể phát triển Futsal Việt Nam một cách chuyên nghiệp”.

Vòng chung kết World Cup Futsal sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Colombia với sự tham gia của 24 đội. Tại kỳ World Cup Futsal gần nhất (2012), đội tuyển Brazil đã giành ngôi vô địch sau khi thắng Tây Ban Nha 3-2.


Ý kiến bạn đọc