Everton 0-2 Arsenal: Nhen nhóm hy vọng vô địch!

07:04, 20/03/2016
|

(VnMedia) - Trước muôn vàn sức ép sau khi bị loại khỏi cúp FA và Champions League, Arsenal vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành lấy chiến thắng 2-0 trước Everton ở trận đấu sớm vòng 31, qua đó nhen nhóm hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với Leicester.

Welbeck ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal trong trận đấu với Everton
Welbeck ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal trong trận đấu với Everton

Tại giải quốc nội, cơ hội để Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch với Leicester rất mong manh do khoảng cách chênh lệch về điểm số quá lớn -11 điểm dù Arsenal còn 1 trận chưa đấu. Thế nên nếu tiếp tục thất bại trên sân Goodison Park, “The Gunners” cầm chắc viễn cảnh trắng tay mùa này.

Hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu với Everton, HLV Wenger tung ra sân đội hình mạnh. Gabriel đóng thế Mertesacker bắt cặp trung vệ với Koscielny. Ở tuyến trên, Iwobi được tin dùng cùng Ozil và Sanchez hỗ trợ cho Welbeck.

Với sự quyết tâm cao độ, Arsenal nhập cuộc rất thuận lợi khi ngay ở phút thứ 7 của trận đấu đội khách đã có được bàn thắng mở tỉ số. Ozil và Sanchez phối hợp ấn tượng ở trung tuyến trước khi cầu thủ người Chile chọc khe tinh tế để Welbeck lẻn xuống rất nhanh, lừa qua cả thủ thành Joel và ghi bàn vào lưới trống.

Hứng khởi với bàn thắng sớm, Arsenal càng chơi ấn tượng với những pha phối hợp nhuần nhuyễn thường thấy. Chỉ sau pha lập công của Welbeck 2 phút, Iwobi bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal sau sai lầm của hậu vệ Mori. Đáng tiếc là tiền vệ này không thắng được tài năng của thủ thành Joel.

Liên tiếp những phút sau Arsenal tạo ra một số cơ hội khá nguy hiểm nhưng đều không thể tận dụng được. Điển hình là pha dứt điểm khá quyết đoán của Ozil ở phút 20 nhưng bị một cầu thủ của Everton cản phá.

Đội chủ nhà sau đó đã vùng lên và bắt đầu lấy lại thế trận và phản công . Tuy nhiên, các tình huống lên bóng của Everton đều không đủ độ sắc nét cần thiết để có thể xuyên phá hàng thủ chơi rất tốt của Arsenal ở trận đấu này. Hàng tiền vệ của Everton không thể hiện được nhiều và gần như bị cắt đứt liên lạc với Lukaku.

Mải mê tấn công, Everton dính cú phản đòn cực kỳ hiệu quả của Arsenal ở phút 42. Từ tình huống làm mất bóng của McCarthy sát khu cấm địa Arsenal, bóng tới chân của Bellerin, hậu vệ này ngay lập tức phất đường bóng dài lên cho Iwobi.

Tiền vệ này tăng tốc rất nhanh bên cánh phải, vượt qua 2 hậu vệ của Everton trước khi hạ gục thủ thành Joel bằng cú sút chìm quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Có 2 bàn dẫn trước, Arsenal chủ động nhường thế trận cho Everton trong hiệp hai và kéo thấp đội hình để bảo toàn tỉ số và hạn chế tối đa các đợt lên bóng của đối thủ. Trong khi đó, Everton lại tỏ ra nóng vội, tìm mọi cách đưa bóng lên trên nhưng lại không có được những tình huống phối hợp mạch lạc và gây đột biến trước hàng thủ đông người của Arsenal. Thậm chí đội khách mới là phía tạo ra nhiều cơ hội hơn với những pha phản đòn nhanh và nếu Coquelin, Welbeck chính xác hơn trong các pha dứt điểm tỉ số có lẽ đã không dừng lại ở 2-0.

Bế tắc trong tấn công, ông Martinez lần lượt tung John Stones, Deulofeu vào sân nhưng cũng không thể tạo ra sự đột biến. Hàng thủ Arsenal vẫn chơi rất kín kẽ, phong tỏa chặt chân sút chủ lực Lukaku.

Trong khoảng 15 phút cuối, HLV Wenger quyết định rút Ozil, Iwobi khỏi sân để nhường chỗ cho Gibbs và Chamber nhằm bảo vệ tỉ số. Welbeck cũng được cho ra nghỉ để Giroud tiếp quản vị trí.

Cầu thủ người Pháp vào sân và có liên tiếp 2 tình huống ghi bàn ở cuối trận nhưng đáng tiếc là Giroud đều dứt điểm thiếu chính xác.

Thắng trận với tỉ số 2-0, Arsenal đã có được liều doping tinh thần cần thiết vào thời điểm này. Quan trọng hơn cả, chiến thắng này đã giúp họ đuổi sát Tottenham và Leiester với khoảng cách lần lượt là 3 và 8 điểm và nhen nhóm hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Đội hình hai đội:

Everton: Joel; Coleman, Funes Mori, Jagielka, Baines; Besic, McCarthy; Lennon, Cleverley, Barkley; Lukaku

Dự bị: Howard, Stones, Kone, Niasse, Deulofeu, Osman, Galloway

Arsenal: Ospina; Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal; Coquelin, Elneny; Iwobi, Ozil, Sanchez; Welbeck

Dự bị: Macey, Gibbs, Mertesacker, Chambers, Campbell, Walcott, Giroud


Ý kiến bạn đọc