English Champion 2016 chính thức khởi tranh: Gần 22 ngàn thí sinh dự thi!

18:01, 06/03/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay, 6/3/2016, lễ khai mạc vòng 1 cuộc thi English Champion 2016 đã đồng loạt diễn ra tại ba thành phố lớn: Hà Nội, TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh với gần 22.000 thí sinh, đến từ 1014 Trường Tiểu học và THCS tại 44/63 tỉnh thành trên khắp cả nước tham dự.

Phần lớn thí sinh đăng ký dự thi qua hình thức online

Theo thống kê của BTC, đã có gần 22.000 thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2016, con số cụ thể là 21.821 thí sinh, bao gồm đăng ký online và trực tiếp tại các điểm trường. Trong đó số lượng thí sinh tự do đăng ký qua hình thức online lên tới 13.795 thí sinh, chiếm 63,2% trên tổng số thí sinh đăng ký.

Thí sinh làm thủ tục thi.
Thí sinh làm thủ tục thi.

Theo thống kê, số lượng thí sinh đăng ký tập trung đông nhất tại TP Hồ Chí Minh với 11.502 thí sinh, tiếp đến là Hà Nội với 6.495 thí sinh, Đà Nẵng có 1.739 thí sinh đăng ký. Năm nay, English Champion 2016 có sự tham gia của đông đảo thí sinh đến từ các tỉnh thành với 2.085 thí sinh đến từ 41 tỉnh thành còn lại, trong đó không ít thí sinh sẽ phải vượt hàng trăm KM để đến các điểm thi tập trung của Ban tổ chức như các thí sinh đến từ: Cao Bằng, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Đăk Lăk, Gia Lai, Khánh Hòa, Cà Mau… Có thể thấy, cùng với xu thế hội nhập cũng như chất lượng giáo dục ngày càng tăng cao khiến nhu cầu học tập, rèn luyện thông qua các kỳ thi tiếng Anh của các học sinh đã lan rộng trên khắp các tỉnh thành trên cả nước chứ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như trước. 

Nếu như năm 2015, cuộc thi thu hút sự tham gia của gần 16,000 thí sinh đến từ 385 trường trên cả nước thì tại cuộc thi năm nay, gần 22.000 thí sinh English Champion 2016 đến từ 1014 trường Tiểu học, THCS trên cả nước, trong đó có nhiều trường nằm trong “top” đầu về phong trào dạy và học tiếng Anh như Hà Nội Amsterdam, Chu Văn An, Đoàn Thị Điểm, THCS Thực nghiệm và các trường quốc tế như Unis, Singapore, Concordia, Quốc tế Việt Úc, Quốc tế Á Châu… Ban tổ chức kỳ vọng, cuộc thi năm nay sẽ xuất hiện nhiều nhân tố mới và cuộc đua giành chức vô địch sẽ thực sự là cuộc bám đuổi cạnh tranh giữa những thí sinh tài năng nổi bật.

Sẵn sàng bước vào vòng thi đầu tiên.
Sẵn sàng bước vào vòng thi đầu tiên.

Tại Hà Nội, nhiều trường có toàn bộ học sinh trong độ tuổi quy định đăng ký tham gia kỳ thi như: THCS Trưng Vương, Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm (cơ sở Ecopark), Hệ thống giáo dục Ngôi Sao, Trường Phổ thông Newton, THCS Alpha… Điều này chứng tỏ, sau 3 mùa, English Champion đã trở thành một cuộc thi uy tín không chỉ đối với các thí sinh mà còn đối với các Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên cả nước.

GS. Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi English Champion 2016 cho biết: “English Champion được tổ chức với tiêu chí tạo ra một sân chơi giúp các em có cơ hội học tập kiến thức, giao lưu và rèn luyện bản lĩnh, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình trở thành công dân quốc tế. Bởi vậy English Champion không chạy theo số lượng thí sinh mà chú trọng hơn vào chất lượng cuộc thi. Tuy nhiên, cùng với số lượng thí sinh, danh sách các trường tham gia không ngừng tăng lên mỗi năm, cho thấy English Champion ngày càng nhận được sự tin tưởng từ phía các trường, sự quan tâm ủng hộ của các phụ huynh và các em học sinh trên cả nước. Điều đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc thi.”

Vòng 1 - Đề thi có tính phân loại và theo chuẩn quốc tế

Vòng 1 English Champion sẽ áp dụng hình thức bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá kỹ năng Đọc, Viết và Nghe trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học), để lựa chọn 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tại từng khu vực tiếp tục đi tiếp vào vòng 2. Ông Kiều Huy Hòa, Giám đốc Ismart Education- đại diện của Edexcel/Pearson tại Việt Nam, đơn vị cố vấn chuyên môn cuộc thi English Champion 2016 cho biết: “Đề thi tiếng Anh của cuộc thi English Champion 2016 bám sát khung đánh giá của Bộ Giáo dục ở mức tiếng Anh nâng cao, các câu hỏi có tính phân loại, được trải rộng từ mức độ dễ đến khó, giúp học sinh có thể đánh giá được tương đối chính xác năng lực bản thân. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên đề thi vòng 1 English Champion sẽ có một số câu hỏi dạng Tiếng Anh lồng ghép kiến thức. Đây cũng là xu hướng học tiếng Anh ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.”

Để đảm bảo công tác bảo mật, Ban tổ chức cho biết đề thi đã được niêm phong cẩn thận, tránh trường hợp thất lạc và lộ đề, tuyệt đối đảm bảo tính công bằng, minh bạch của cuộc thi. Toàn bộ giáo viên, các thành viên trong đơn vị cố vấn chuyên môn Ismart Education và những người có liên quan đến việc chuẩn bị đề đều phải ký một thỏa thuận, chịu trách nhiệm nếu để lộ, lọt đề ra ngoài.

Kết quả thi sẽ được công bố tại website chính thức của cuộc thi: http://englishchampion.edu.vn/, sau 7-10 ngày kết thúc kỳ thi. 

11 Hội đồng thi trên cả nước

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vòng 1 cuộc thi diễn ra với 6 hội đồng thi tại các trường: Quang Trung (Q. Gò Vấp), Lê Văn Tám (Q. Bình Thạnh), Hòa Bình (Q. 1), Nguyễn Thị Định (Q. 7), Hoàng Văn Thụ (Q. 10), Lê Văn Tám (Q. Tân Phú), trong đó điểm thi tại Trường Hoàng Văn Thụ có số thí sinh thi đông nhất 2.182 thí sinh. Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tập trung thi tại Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm (Ecopark), Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao (Q. Thanh Xuân) và Trường Phổ thông Newton (Q. Từ Liêm). Trường Phổ thông Newton cũng là điểm thi tập trung số lượng thí sinh đông nhất cả nước lên đến 4.233 thí sinh chia làm 4 ca thi. Các thí sinh Đà Nẵng sẽ thi tại điểm thi duy nhất tại trường THCS Nguyễn Khuyến (Khuê Trung, Cẩm Lệ).


Ý kiến bạn đọc