Derby thành Manchester: Vì mục tiêu "top 4"

07:09, 19/03/2016
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ được theo dõi trận derby Manchester cuối cùng của mùa giải 2015-2016. Trái với thường lệ, một bầu không khí u ám đang bao trùm lên cả 2 “ông lớn”, khiến trận cầu này thiếu đi sức nóng.

Trận derby thành Manchester lần này thiếu đi sức nóng như thường lệ
Trận derby thành Manchester lần này thiếu đi sức nóng quen thuộc

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Old Trafford, hai đội đã cầm hòa nhau với tỉ số 0-0 khá buồn tẻ. Một kịch bản tương tự có thể sẽ lặp lại vào tối 20/3 khi thày trò ông Van Gaal tới làm khách của “The Citizens” ở trận derby mà mục tiêu của cả hai chỉ là “top 4”.

HLV Van Gaal đang phải chịu vô vàn sức ép từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông Anh quốc khi Man Utd đang đối diện với một mùa giải tay trắng. Sau khi bị loại khỏi League Cup, Man Utd tiếp tục phải ngậm ngùi xuống chơi ở chiếu dưới Europa League khi không thể vượt qua vòng bảng Champions League.

Ông Van Gaal từng tuyên bố hùng hồn sẽ đưa “quỷ đỏ” trở lại Champions League mùa sau thông qua chức vô địch Europa League. Thế nhưng khi đụng độ Liverpool, Man Utd đã nhanh chóng bị loại sau hai lượt đấu với tổng tỉ số 1-3.

Với 4 trận đấu liên tiếp không biết tới hương vị chiến thắng (2 thua, 2 hòa) trên mọi mặt trận, Man Utd đang rơi tự do về phong độ. Đúng vào thời điểm khó khăn nhất họ lại phải đụng độ Man City trên sân Etihad. Đó thực sự là thử thách quá khó khăn với ông thày người Hà Lan khi trong tay ông các cầu thủ đều đang rệu rã cả về tinh thần và trí lực.

Chưa dừng lại ở đó, Man Utd còn có lịch thi đấu rất khó khăn ở những vòng đấu cuối khi phải đụng độ lần lượt Everton, Tottenham, Crystal Palace, West Ham và Leicester City. Trên bảng xếp hạng, Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 6 và nếu ông Van Gaal không có “liều thuốc” hữu hiệu nào để vực dậy “quỷ đỏ”, rất có thể những thử thách tiếp theo sẽ đẩy đội bóng này ngày càng xa rời mục tiêu vào top 4 cuối mùa giải.

Với Man City, dù có lợi thế sân nhà Etihad nhưng “The Citizens” cũng có những khó khăn riêng và cũng giống như Man Utd, họ chẳng hề muốn bước vào trận derby trong lúc này.

Man City không đến mức bết bát như đối thủ cùng thành phố khi họ vừa ghi danh vào tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, tại giải quốc nội, Man City đang bị đội đầu bảng Leicester bỏ xa với khoảng cách tới 12 điểm. Đó là hệ quả của chuỗi trận thi đấu kém cỏi với thành tích 3 thua, 1 hòa, 1 thắng vừa qua. Ngay cả vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của “The Citizens” cũng đang bị West Ham đe dọa vượt qua với khoảng cách chỉ là 2 điểm.

Không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, Man City chỉ còn hướng tới suất dự Champions League để phấn đấu. Bước vào trận derby Manchester, đội chủ sân Etihad gặp tổn thất lớn khi mất cả bộ đôi trung vệ thép Kompany và Ortamendi. Ông Pellegrini sẽ phải xoay sở để vá víu cho hàng thủ trong bối cảnh Man Utd đang rất muốn có chiến thắng để vực dậy tinh thần cầu thủ.

Vòng 31 còn chứng kiến cặp đấu thú vị khác giữa Everton và Arsenal. Đây là thử thách rất khó khăn với ông Wenger trong bối cảnh Arsenal vừa phải nếm trải cảm giác cay đắng khi vừa bị loại khỏi 2 đấu trường FA Cup và Champions League.

Tại giải quốc nội, cơ hội để Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch với Leicester rất mong manh do khoảng cách chênh lệch về điểm số quá lớn -11 điểm dù Arsenal còn 1 trận chưa đấu. Thế nên nếu tiếp tục thất bại trên sân Goodison Park, “The Gunners” cầm chắc viễn cảnh trắng tay mùa này. Đây là kết cục nhiều khả năng sẽ khiến HLV Wenger phải ra đi sau 20 năm gắn bó với Arsenal.

Lịch thi đấu vòng 31 Premier League

Everton - Arsenal
Chelsea -West Ham
Crystal Palace - Leicester City
Watford - Stoke City
West Brom - Norwich City
Swansea City - Aston Villa
Newcastle  - Sunderland
Southampton - Liverpool
Man City - Man United
Tottenham -  Bournemouth.


Ý kiến bạn đọc