Công Vinh "đá xéo" Anh Đức vì trốn lên tuyển?

11:08, 18/03/2016
|

Tiền đạo Lê Công Vinh vừa có phát biểu “đá xéo” với người đồng đội Anh Đức trong màu áo B.Bình Dương, sau khi tiền đạo này từ chối lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018.

Công Vinh không hài lòng với việc Anh Đức từ chối lên tuyển
Tiền đạo Công Vinh vẫn rất hào hứng mỗi khi lên tuyển

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Đài Loan và Iraq tại vòng loại World Cup 2018 tới đây, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách 32 tuyển thủ tập trung trong buổi họp báo ngày 11/3. Trong danh sách này có tới 7 cầu thủ thuộc biên chế của B.Bình Dương gồm Công Vinh, Anh Đức, Tuấn Trường, Tấn Tài, Đình Luật, Văn Hoàn và Xuân Thành.

Tuy nhiên, ngày 16/3 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lên tiếng khẳng định gạch tên tiền đạo Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Lê Tấn Tài khỏi danh sách tập trung lần này.

Việc HLV Hữu Thắng gạch tên Anh Đức khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam đã gây sự chú ý lớn bởi tiền đạo của B.Bình Dương vừa giành danh hiệu QBV Việt Nam 2015 vừa qua. Phát biểu với báo giới trong buổi lễ nhận danh hiệu này, Anh Đức khẳng định mình hoàn toàn xứng đáng.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập chiều ngày 17/3 của ĐT Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh đã có những chia sẻ thẳng thắn trước câu hỏi về lý do người đồng đội Nguyễn Anh Đưc từ chối lên tuyển. Theo tiền đạo người xứ Nghệ: “Theo tôi, Anh Đức muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Cậu ấy xin không tập trung đội tuyển vào lúc này là một điều đáng tiếc. Bởi đội tuyển đang cần những tiền đạo tốt và Anh Đức thực sự đã chơi rất tốt trong 1-2 năm vừa qua. Năm vừa rồi, cậu ấy còn giành Quả bóng Vàng”.

“Tôi nghĩ được lên đội tuyển là vinh dự lớn với tất cả các cầu thủ. Khi chúng ta không trân trọng màu áo đội tuyển, không khao khát lên đội tuyển thì không một HLV trưởng nào muốn gọi một người không còn động lực cho đội tuyển quốc gia. Chúng ta phải rạch ròi điều này: Lên đội tuyển quốc gia là vinh dự, chúng ta phải cống hiến hết mình vì đời cầu thủ rất ngắn và không phải ai cũng được khoác lên mình màu áo ấy”, tiền đạo kỳ cựu sinh năm 1985 cho biết thêm.

Trong khi đó, Công Vinh cho biết vẫn rất hạnh phúc với việc được lên tuyển. Anh chia sẻ đầy hứng khởi: “Lên đội tuyển là vui rồi, khỏe, khỏe lắm. Dù đã tập trung với đội tuyển quốc gia nhiều lần, kể từ năm 2004 đến nay nhưng tôi vẫn cứ có cảm giác như lần đầu tiên được HLV triệu tập. Một cảm giác háo hức và vinh dự khi khoác lên mình màu áo của Tổ quốc", tiền đạo Lê Công Vinh cho biết thêm.

Với việc Anh Đức từ chối lên tuyển vì lý do gia đình, trong khi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết bị VFF loại khỏi danh sách tập trung đội tuyển. HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ còn 4 tiền đạo thực thụ trong danh sách 29 tuyển thủ tập trung lần này gồm Công Vinh, Văn Thắng, Văn Toàn và Đình Tùng.

Dù thi đấu mờ nhạt trong màu áo B.Bình Dương thời gian qua, nhưng với việc hưng phấn được lên tuyển lần này có thể là động lực lớn để một tiền đạo kỳ cựu như Công Vinh tỏa sáng, khẳng định lại vai trò bản thân với vị tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc