Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Cần giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của thanh niên

16:32, 16/03/2016
|

(VnMedia) - Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành của Thành phố khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, đề xuất của thanh niên...

Sáng ngày 16/3/2016 (thứ 4), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Chương trình gặp mặt 584 Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn và tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2016. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đến dự và phát biểu động viên giao nhiệm vụ cho Tuổi trẻ Thủ đô.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tháng Thanh niên 2016 và chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đối thoại với thanh niên Thủ đô

Tại Chương trình, đội ngũ cán bộ Đoàn Thủ đô có dịp được báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những phong trào hành động cách mạng đang triển khai trong thanh niên, những tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Nhiều ý kiến, nhiều mô hình hay đã được giới thiệu, đồng thời các đại diện đoàn các xã, phường, thị trấn đã thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư, qua đó, tạo môi trường thuận lợi để mỗi cơ sở đoàn, đoàn viên thanh niên phát huy năng lực, sáng tạo, kỹ năng trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng trong học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Tại chương trình, lãnh đạo Thành phố mong muốn Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn luôn suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo, làm cho hoạt động của Đoàn ngày càng phong phú, hấp dẫn để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên. 

Trên cơ sở các chủ trương, nghị quyết của Đoàn cấp trên, cần cụ thể hóa vào thực tiễn tại địa phương, lựa chọn các nội dung phù hợp để triển khai đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên. Trong chỉ đạo, cần quyết liệt, sáng tạo, có điểm nhấn, có mô hình, tính toán kỹ đến hiệu quả, cần tránh phô trương, hình thức; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác thanh niên…

Nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ bí thư đoàn xã, phường, thị trấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, nhân dịp Tháng Thanh niên, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội quyết định trao tặng Bằng khen cho 30 đồng chí Bí thư đoàn xã, phường, thị trấn có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Tại Chương trình, các bí thư Chi đoàn thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong học tập, lao động và công tác Đoàn để góp phần tích cực cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế.

Cần xem xét, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, đề xuất của thanh niên

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, những khó khăn trong hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên; những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ Thủ đô cũng đang là những thách thức, là nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền các cấp đang tập trung chỉ đạo.

“Tôi đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan chuyên môn của Thành phố khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, đề xuất của thanh niên, nhất là những kiến nghị liên quan đến các vấn đề: nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, tuyển dụng, biên chế bộ máy và việc tham gia các thiết chế văn hóa thể thao dành cho thanh niên, tham gia các chương trình của thành phố.”- Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy mong muốn trong thời gian tới, các bạn thanh niên tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kết quả đạt được, tích cực tham mưu và tham gia với Thành phố những phần việc, công việc phù hợp với tuổi trẻ Thủ đô.

Với mong muốn Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, có nhiều đóng góp thiết thực hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô trong giai đoạn cách mạng mới, Bí thư Thành ủy đã trao đổi một cách thẳng thắn và cởi mới với các bạn đoàn viên, thanh niên một số vấn đề, trong đó nhấn mạnh các hoạt động Đoàn cần có nhiều điểm mới, sáng tạo, có sức lôi cuốn, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia hưởng ứng, phù hợp với thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã chính thức tham gia vào TPP.

“Thực tế cuộc sống còn nhiều khó khăn và phức tạp, lãnh đạo Thành phố mong rằng, các bạn thanh niên hãy luôn giữ vững và thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, sự nhiệt tình và dấn thân, đem sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.” - Bí thư Hoàng Trung Hải nói.

Để tạo điều kiện cho các cấp đoàn hoạt động tốt, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành Thành phố; các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên, đến việc giáo dục, rèn luyện và tạo cơ hội trưởng thành cho cán bộ đoàn; tạo cơ hội để tổ chức đoàn các cấp được tham gia một cách chủ động trong các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương.  


Ý kiến bạn đọc