Bayern lập 2 kỷ lục Champions League khi ngược dòng thần kỳ

08:54, 17/03/2016
|

(VnMedia) - Với chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Juventus, “gã khổng lồ” của bóng đá Đức - Bayern Munich đã thiết lập liền 2 kỷ lục tại giải đấu danh giá Champions League.

Alcantara
Alcantara (phải) ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Bayern Munich

Rạng sáng nay (17/3), Bayern Munich và Juventus đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy cảm xúc và kịch tính trên sân Allianz Arena. Ở trận lượt đi vòng knock out Champions League, Bayern đã hòa 2-2 với “bà đầm già” dù dẫn trước 2-0.

Kịch bản tương tự đã lặp lại ở trận đấu lượt về tại Đức nhưng chỉ có điều khác là Juventus mới là đội dẫn trước 2-0. Thế nhưng đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu, Lewandowski và Muller đã kịp quân bình tỉ số 2-2, qua đó buộc hai đội phải phân định thắng thua ở 30 phút hiệp phụ.

Phấn khích với bàn thắng gỡ hòa ở phút chót, Thiago và Kingsley Coman đã liên tiếp ghi 2 bàn, đem về chiến thắng 4-2 và 6-4 chung cuộc cho Bayern Munich.

Chính thức ghi danh vào vòng tứ kết, Bayern Munich còn đón nhận thêm tin vui khi họ trở thành đội bóng đầu tiên thiết lập liền 2 kỷ lục tại giải Champions League.

Theo thống kê của tổ chức Opta, Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên 15 lần liên tiếp góp mặt tại vòng tứ kết Champions League. Điều đó cho thấy vì sao giới chuyên môn luôn đánh giá “hùm xám” là đội bóng thi đấu ổn định nhất tại cúp châu Âu và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa giải này.

Bên cạnh đó, thày trò ông Guardiola còn lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên ghi ít nhất 3 bàn trong 7 trận đấu liên tiếp ở đấu trường Champions League mỗi khi được đá trên sân nhà. Thống kê này cũng cho thấy rõ sức mạnh tấn công khủng khiếp của “hùm xám”. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng này lại đang bộc lộ những sai sót đáng trách và ngay cả thủ thành xuất sắc nhất thế giới Neuer cũng đang mất đi sự chắc chắn của mình.


Ý kiến bạn đọc