Barcelona - Arsenal: "Pháo thủ" lâm vào cửa tử!

14:43, 16/03/2016
|

(VnMedia) - Để thua 0-2 ở trận lượt đi, Arsenal khó có cơ hội lật ngược thế cờ trước một Barcelona quá mạnh và được đá trên sân nhà Nou Camp với tinh thần thoải mái hơn bao giờ hết.

Hành quân tới xứ Catalan, HLV Wenger phải chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ khi Arsenal đang đối mặt với một mùa giải trắng tay. Ngay cả những người vốn thân cận với “giáo sư” cũng không còn ủng hộ ông như trước. Giới chuyên môn thì đều chung nhận định giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để vị HLV người Pháp nói lời chia tay Arsenal sau 2 thập kỷ gắn bó.

Messi lập cú đúp bàn thắng cho Barcelona ở trận lượt đi tại Emirates
Messi lập cú đúp bàn thắng cho Barcelona ở trận lượt đi tại Emirates

Arsenal vào thời điểm này lại đang tái diễn lại hình ảnh thường thấy của mình. Khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào khi có thời gian khá dài dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh nhưng khi bước vào giai đoạn nước rút, Arsenal liên tục hụt hơi và để Leicester bỏ cách tới 11 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nhưng khi mùa giải chỉ còn lại 8 vòng, khả năng để Arsenal rút ngắn khoảng cách với “bầy cáo” là điều gần như không thể, chưa nói tới sự cạnh tranh quyết liệt của Tottenham.

Trước đó, Arsenal cũng bị loại khỏi League Cup và cuối tuần qua dù được đá trên sân nhà Emirates, họ vẫn bị đội bóng yếu Watford đánh bại với tỉ số 1-2 và chính thức trở thành cựu vương cúp FA. Thất bại trước Watford khiến Arsenal nối dài chuỗi trận tệ hại của mình. 7 trận đấu vừa qua, Arsenal chỉ thắng 1 trận, thua 4 và hòa 2.

Trên lý thuyết vào lúc này Arsenal chỉ còn lại đấu trường Champions League để bấu víu, níu kéo hy vọng. Tuy nhiên, ngay cả những cổ động viên nhiệt huyết nhất của Arsenal cũng không dám mơ đội nhà có thể vượt qua nhà đương kim vô địch giải đấu này.

Đơn giản vì Arsenal đang thua kém Barcelona về mọi mặt. Trong 8 cuộc đối đầu với Barcelona kể từ năm 1999 tới nay, Arsenal thua tới 5, hòa 2 và thắng duy nhất 1 trận trên sân nhà Emirates.

Trên thực tế, ở trận lượt đi Arsenal chơi không tồi, tạo ra khá nhiều cơ hội từ những đợt phản công và ngăn chặn đối thủ ghi bàn tới tận phút 70. Tuy nhiên, chỉ cần một thoáng sơ sẩy, Messi đã khiến Arsenal trả giá bằng một cú đúp bàn thắng.

Thua 0-2, Arsenal cần ghi được 2 bàn thắng trên sân Nou Camp và không để thủng lưới mới có cơ hội vượt qua đối thủ. Đó là điều quá khó với “The Gunners” khi họ không thể chủ động chơi phòng ngự như ở lượt đi mà phải bung sức ra để tìm kiếm bàn thắng.

Trước một hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm cùng khả năng kiểm soát bóng siêu việt của Barcelona, Arsenal khó lòng có thể chơi đôi công. Trở ngại tiếp theo với Arsenal chính là phong độ yếu kém của các trụ cột. Cả Sanchez, Ozil hay Giroud đều không thể hiện được nhiều trong những trận đấu vừa qua.

Giroud tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình trước khung gỗ. Còn Ozil chưa thể tìm lại khả năng kiến tạo ấn tượng như hồi đầu mùa. Với Sanchez, cầu thủ người Chile vẫn hoạt động năng nổ nhưng rất thiếu hiệu quả.

Đó là chưa kể tới việc Arsenal còn gặp vấn đề lớn ở hàng thủ khi Koscielny chưa rõ có kịp bình phục cho trận đấu với Barca hay không. Nếu trung vệ này không thể thi đấu, HLV Wenger sẽ buộc phải sử dụng Mertesacker và Paulista. Đây là bộ đôi trung vệ đã chơi rất tệ trong trận thua trước Watford.

Đối mặt với bộ 3 “sát thủ” Messi - Suarez - Neymar đã ghi tới hơn 90 bàn thắng ở mùa giải này, hàng thủ yếu kém của Arsenal nếu không được tổ chức tốt có thể bị xé vụn bất cứ lúc nào.

Trái ngược với Arsenal khốn khó, Barcelona lại quá thảnh thơi vào lúc này. Tại giải La Liga, thày trò ông Enrique đã tạo ra khoảng cách rất an toàn với Atl.Madrid và Real Madrid khi lần lượt bỏ cách bộ đôi này 8 và 12 điểm.

Tất cả tâm trí, sức lực của Barcelona sẽ dồn cả vào Champions League, giải đấu họ đang là nhà đương kim vô địch. Trước trận đấu này, HLV Enrique đang có trong tay mọi cầu thủ quan trọng nhất.

2 bàn thắng có được trên sân Arsenal, giúp Barcelona có thể thoải mái theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng của mình. Chắc chắn HLV Enrique sẽ không dám chủ quan mà sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất vì hơn ai hết chiến lược gia này hiểu được rằng Arsenal đang lâm vào đường cùng, sẽ bung hết sức để đá. Nếu chủ quan và coi thường đối thủ, Barca hoàn toàn có thể phải trả giá.

Dự đoán: Barcelona 3-1 Arsenal

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Paulista, Monreal; Coquelin, Ramsey; Walcott, Ozil, Sanchez; Giroud


Ý kiến bạn đọc