Barca phá tan kỷ lục bất bại của Real Madrid

09:36, 04/03/2016
|

(VnMedia) - Với chiến thắng đậm 5-1 trước Rayo Vallecano, Barcelona đã ghi danh vào lịch sử giải bóng đá Tây Ban Nha với tư cách là đội có chuỗi trận bất bại dài nhất trên tất cả các mặt trận (35 trận đấu).

Messi lập hattick, giúp Barca phá kỷ lục bất bại của Real Madrid
Messi lập hattick, giúp Barca phá kỷ lục bất bại của Real Madrid

Rạng sáng nay (4/3), Barcelona tới làm khách của Rayo Vallecano. Dù trước trận, cầu thủ đội chủ nhà thi nhau “dọa nạt” sẽ buộc thày trò ông Enrique phải nếm mùi thất bại. Thế nhưng diễn biến trên sân chẳng khác gì so với những nhận định của giới chuyên gia.

Barcelona với sự tỏa sáng rực rỡ của Lionel Messi với một cú hattrick và 2 pha lập công của Rakitic, Turan đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số đậm 5-1. Chiến thắng này giúp Barcelona có được chuỗi 35 trận bất bại trên mọi đấu trường, chính thức pha tan kỷ lục 34 trận bất bại do Real Madrid lập được ở mùa giải 1988-1989 dưới triều đại HLV Leo Beenhakker (25 trận thắng, 9 trận hòa).

Cụ thể, trong 35 trận đấu vừa qua, Barcelona đã có được 29 trận thắng và 6 trận hòa. Barcelona khi còn được dẫn dắt bởi HLV Guardiola cũng lập được chiến tích 29 trận bất bại nhưng chẳng thấm tháp gì nếu so với thành tích mới nhất của thày trò ông Enrique. Nhưng quan trọng hơn cả đội bóng xứ Catalan tiếp tục tái lập khoảng cách 8 và 12 điểm so với 2 đối thủ bám đuổi lần lượt là Atl.Madrid và Real Madrid.

Dù đội bóng vừa lập kỷ lục mới nhưng HLV Enrique không có vẻ hào hứng với thành tích này. “Kỷ lục này chẳng có ý nghĩa gì với tôi. Nó chỉ thực sự có nghĩa nếu đem lại cho Barcelona những danh hiệu vào cuối mùa giải”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Với 35 trận bất bại trên mọi đấu trường, Barcelona đang đi lại chính con đường của họ ở mùa giải trước và hướng tới cú ăn 3 danh hiệu cao quý nhất. Hiện tại Barcelona đang băng băng lao về đích tại giải quốc nội. Tại đấu trường Champions League, đội bóng xứ Catalan coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết sau khi đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách. Còn tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha, thày trò ông Enrique đã ghi danh vào chơi trận chung kết với Sevilla.


Ý kiến bạn đọc