Băng vệ sinh của P&G chứa chất dioxin và thuốc diệt cỏ

14:05, 10/03/2016
|

Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm băng vệ sinh của tập đoàn P&G sản xuất có chứa chất dioxin và thuốc diệt cỏ khiến người tiêu dùng lo ngại.



Hãng tin AFP cho hay, Tập đoàn P&G là thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm tã trẻ em Pamper's, băng vệ sinh Whisper, nước giặt Ariel, nước xả vải Downny, bột giặt Tide...  đang bị cáo buộc vì sử dụng chất cấm gây ung thư trong sản xuất sản phẩm băng vệ sinh.

Nghiên cứu mới đây của Tạp chí "60 triệu người tiêu dùng" tại Pháp đã công bố 5/11 mẫu sản phẩm của Tập đoàn P&G bị phát hiện chứa dioxin và thuốc diệt cỏ khiến người tiêu dùng hoang mang.

Sau khi bị cáo buộc, Tập đoàn P&G đã quyết định thu hồi hơn 3.000 băng vệ sinh tam-pon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always tại thị trường Pháp và Canada.

Tất cả sản phẩm băng vệ sinh của nhà sản xuất P&G đều quảng cáo sử dụng lõi bông hữu cơ. Tuy nhiên, khi đem các mẫu đi phân tích lại phát hiện có chứa glyphosate, một loại chất chủ đạo có trong thuốc diệt cỏ Roundup .

Trả lời về kết quả phân tích này, Tập đoàn P&G vẫn khẳng định sản phẩm an toàn với người tiêu dùng và cho rằng đã có sự nhầm lẫn xảy ra.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), chất dioxin là hóa chất độc hại có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng đến các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng thai nhi và gây hại cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Trước thông tin trên, Viện nghiên cứu Bảo vệ người tiêu dùng Pháp đã vào cuộc yêu cầu chính phủ kiểm soát chặt hơn các sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ.


Ý kiến bạn đọc