Arsenal mất Chamberlain trong 8 tuần!

06:51, 02/03/2016
|

(VnMedia) - “The Gunners” lại phải đón nhận tin không vui. Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải nghỉ thi đấu tới 8 tuần, và coi như mùa giải này đã khép lại với tuyển thủ người Anh.

Chamberlain (trái) trong trận đấu với Barcelona
Chamberlain (trái) trong trận đấu với Barcelona

Chamberlain dính chấn thương đầu gối trong trận đấu với Barcelona ở trận lượt đi vòng knock out Champions League. Anh là một trong số những cầu thủ Arsenal đã chơi tốt trước nhà đương kim vô địch Barcelona. Tuy nhiên, trong một pha bứt tốc về phía khung thành đối thủ cuối hiệp 1, Chamberlain đã va chạm với Mascherano khiến anh phải nằm sân và nhờ tới sự hỗ trợ của lực lượng y tế.

Dù rất nỗ lực quay trở lại sân nhưng cuối cùng Chamberlain vẫn không thể tiếp tục thi đấu và được rút ra ở đầu hiệp 2. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, tuyển thủ người Anh này bị chấn thương “kép” ở đầu gối và mắt cá chân khá nặng.

Theo thông tin mới nhất từ đại bản doanh Emirates, Chamberlain không cần phải lên bàn mổ để chữa trị chấn thương đầu gối. Dù vậy anh vẫn sẽ phải nghỉ thi đấu tới 8 tuần.

Điều đó có nghĩa là cầu thủ 22 tuổi này chỉ có thể trở lại vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 nhưng chưa ai có thể chắc chắn Chamberlain sẽ có thể lấy lại phong độ ấn tượng của mình. Do đó, ông Wenger chưa chắc dám mạo hiểm sử dụng anh trong giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng” cuối mùa giải.

Trước mắt Chamberlain sẽ không thể cùng Arsenal tham dự một loạt trận cầu quan trọng như trận gặp Tottenham, Barcelona… Người thay thế cho Chamberlain có thể là Danny Welbeck, Joel Campbell hoặc Theo Walcott.

Có lẽ Chamberlain sẽ phải cân nhắc “hy sinh” việc thi đấu cho Arsenal để tập trung cho mục tiêu giành một suất tham dự Euro 2016 cùng đội tuyển Anh.

Liên quan tới vấn đề lực lượng của Arsenal trước trận đấu với Swansea tại vòng 28 Ngoại hạng Anh giữa tuần này, ông Wenger cho biết, “The Gunners” may mắn không có thêm ca chấn thương nào sau trận thua 2-3 trước Man Utd.


Ý kiến bạn đọc