2 ngư dân Việt Nam còn lại từ Micronesia đã về nước an toàn

11:05, 22/03/2016
|

(VnMedia) - Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn hôm qua thông báo, 2 ngư dân Việt Nam bị phía Micronesia bắt giữ do vi phạm vùng biển Micronesia đã được trở về nước an toàn.

2 ngư dân Việt Nam là Trương Đình Đạm và Tiêu Viết Thường tại sân bay Tân Sơn Nhất
2 ngư dân Việt Nam là Trương Đình Đạm và Tiêu Viết Thường (đứng bên trái và bên phải ảnh) tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hôm qua (21/3), Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết, vào lúc 22h35’ ngày 20/03, 02 ngư dân Việt Nam là Trương Đình Đạm và Tiêu Viết Thường đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất từ Micronesia. Đây là 02 ngư dân của tàu Quảng Ngãi mang các số hiệu QNg 90037 TS và QNg 90578 TS bị phía Micronesia bắt giữ do vi phạm vùng biển Micronesia và được các cơ quan chức năng của Micronesia trả tự do trước thời hạn theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin liên quan đến các ngư dân Việt Nam bị bắt, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Trung Quốc đã ngay lập tức liên lạc, phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Micronesia nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam. Bộ Ngoại giao cũng đã nhận được sự giúp đỡ rất tích cực của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) trong việc đưa các ngư dân về nước an toàn.


Ý kiến bạn đọc