1.000 đầu bếp trổ tài món ăn Pháp tại 25 nhà hàng Việt Nam

14:45, 18/03/2016
|

(VnMedia) - Nối tiếp thành công của phiên bản đầu tiên, Goût de/Good France - một bữa tiệc tối tôn vinh ẩm thực Pháp sẽ tái xuất vào ngày 21/3 với sự tham gia của 1.000 đầu bếp hàng đầu.

Theo Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, Goût de/Good France tôn vinh nghệ thuật sống theo kiểu Pháp, các sản vật vùng miền và đề cao điểm đến nước Pháp.

Với mong muốn đưa sự kiện trên đến với công chúng trên toàn giới vào mỗi mùa xuân, hơn 1000 bếp trưởng từ 5 châu lục sẽ một lần nữa tôn vinh sự xuất sắc của ẩm thực Pháp bằng một thực đơn đặc biệt với các công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Pháp. Những nhà hàng tham gia sự kiện được mời chuẩn bị một thực đơn bao gồm các món theo thứ tự sau: rượu khai vị dùng kèm món nhấm nháp, món khai vị, một hoặc nhiều món chính, pho-mát, món tráng miệng, các loại rượu vang và sâm-panh Pháp.

Tại Việt Nam, đất nước giàu truyền thống ẩm thực, có 25 nhà hàng ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Huế đã khẳng định tham gia chương trình.

Bên cạnh sự tham gia của các nhà hàng còn có sự tham gia của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Vào tối 21/3, một bữa tối Goût de France sẽ được tổ chức tại Nhà Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp. Đại sứ Jean-Noël Poirier sẽ đón tiếp các học sinh trung học và các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Pháp để chào đón sự kiện Goût de France với định hướng giáo dục

Tại thành phố Hồ Chí Minh, điểm nổi bật của sự kiện sẽ là bữa tối ẩm thực được tổ chức tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp vào ngày 21/3, với sự hiện diện của Chủ tịch Hạ viện Pháp - ông Claude Bartolone. Năm nay, bếp trưởng Thierry Drapeau (được xếp hạng hai sao Michelin) sẽ là người đảm nhiệm việc thực hiện bữa tối này.


Ý kiến bạn đọc