Xem xét báo cáo nhiệm kỳ Chủ tịch nước, Thủ tướng

15:07, 17/02/2016
|

Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến báo cáo công tác nhiệm kỳ Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước tại phiên họp thứ 45.

Phiên họp được khai mạc sáng 17/2 (kết thúc vào 24/2) với nhiều nội dung quan trọng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến vào dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ.

Báo cáo công tác nhiệm kỳ của các chức danh lãnh đạo cao cấp: Thủ tướng; Chủ tịch nước; Chánh án; Viện trưởng kiểm sát; Tổng kiểm toán, cũng sẽ được xem xét cho ý kiến.

Các dự luật đã trình xin ý kiến tại kỳ họp thứ 10 như Luật Báo chí (sửa đổi), Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) và Dược (sửa đổi) được cho ý kiến vào báo cáo giải trình, tiếp thu tại kỳ họp.

Ngoài ra, trong dự kiến chương trình phiên làm việc thứ 45, Thường vụ Quốc hội cũng xem xét cho ý kiến nhiều nội dung khác, như: đề nghị điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016; chuẩn bị kỳ họp thứ 11; dự thảo Nghị quyết về cơ cấu, tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Ban Dân nguyện; cho ý kiến về Tờ trình của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc đề nghị bổ sung chỉ tiêu kiểm sát viên cao cấp của ngành kiểm sát nhân dân…

 


Ý kiến bạn đọc