Vòng 27 Premier League: MU quyết đấu Arsenal

09:52, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Chạm trán Man Utd trên sân Old Trafford chưa bao giờ là việc dễ dàng với Arsenal. Tuy nhiên, “The Gunners” không còn cách nào khác buộc phải quyết chiến với đối thủ để hướng tới 3 điểm, nếu không muốn bị Leicester bỏ lại phía sau.

Ozil, Sanchez giúp Arsenal đánh bại MU 3-0 ở trận đấu tại Emirates
Ozil, Sanchez giúp Arsenal đánh bại MU 3-0 ở trận đấu tại Emirates

Sự chú ý của người hâm mộ Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ dồn cả về sân Old Trafford, nơi đội chủ nhà Man Utd sẽ tiếp đón đại kình địch Arsenal. Vì nhiều lý do mà cả chủ lẫn khách đều không có được phong độ tốt nhất vào thời điểm này nhưng chắc chắn không vì vậy mà trận cầu này sẽ kém hấp dẫn.

Với Arsenal, thày trò ông Wenger vừa bại trận với tỉ số 0-2 trước Barcelona ở trận lượt đi vòng knock out Champions League. Để đi tiếp, Arsenal phải vượt qua Barcelona với cách biệt 3 bàn hoặc thắng chênh 2 bàn nhưng với tỉ số từ 3-1 trở lên. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn nếu không muốn nói là bất khả thi với đội bóng thành London.

Tuy nhiên, trong bóng đá không điều gì là chắc chắn và khi bị đẩy vào thế chân tường, biết đâu Arsenal sẽ làm nên chuyện. Nhưng trước mắt Arsenal cần loại Barcelona ra khỏi đầu để chuẩn bị cho trận đấu có tính chất quan trọng chẳng kém với Man Utd.

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Leicester City với tỉ số 2-1 nhờ pha làm bàn ở phút 90+4 của Welbeck, qua đó rút ngắn khoảng cách với “bầy cáo” xuống còn 2 điểm. Rất vất vả để có thể đuổi sát thày trò ông Ranieri nên chắc chắn Arsenal không muốn đối thủ tái lập khoảng cách như cũ.

Muốn vậy, Arsenal không còn cách nào khác phải đánh gục Man Utd ngay tại Old Trafford vì nhiều khả năng Leicester sẽ tìm cách bứt tốc vì họ chỉ phải gặp Norwich City ở vòng đấu này.

Trước trận đấu, cầu thủ Arsenal tỏ ra rất tự tin vào khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trước Man Utd. “Chúng tôi có cơ hội rất tốt vào cuối tuần này để quên đi thất bại trước Barcelona, đồng thời thắp lại ngọn lửa tại Ngoại hạng Anh. Arsenal có nhiều kinh nghiệm để đối phó với Man Utd”, trung vệ Mertesacker tự tin nói.

Về phía Man Utd, đội bóng này cũng đang khát khao thể hiện mình trước Arsenal sau chuỗi trận thi đấu thất thường vừa qua. Trong 4 trận đấu gần đây nhất trên mọi mặt trận, “quỷ đỏ” thắng 1, hòa 1 và thua 2 trận.

Dù vừa đại thắng FC Midtjylland với tỉ số 5-1 để lật ngược thế cờ giành quyền vào vòng 1/8 Europa League, nhưng rõ ràng “cơn bão” chấn thương cùng phong độ thiếu thuyết phục của một số trụ cột vẫn khiến người hâm mộ chưa thể yên tâm với thày trò ông Van Gaal.

May mắn cho họ, đội đứng thứ tư là Man City cũng để thua Tottenham ở vòng đấu trước, giúp cho thày trò ông Van Gaal vẫn kém đối thủ cùng thành phố 6 điểm. Hẳn các cầu thủ Man Utd vẫn chưa thể quên được trận thua cay đắng 0-3 trước Arsenal ở trận lượt đi nên đây sẽ là cơ hội tốt để “quỷ đỏ” báo thù.

Trong khi đó, 2 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh là Leicester và Tottenham lại có được lịch thi đấu dễ thở vào cuối tuần này. Với “bầy cáo”, sau thất bại trước Arsenal, thày trò ông Ranieri sẽ gặp gỡ Norwich. Đó là “quân xanh” hoàn hảo để Leicester lấy lại hình ảnh và sự tự tin của mình đồng thời tạo áp lực lên Arsenal.

Với Tottenham, đội bóng này cũng được chơi bóng trên sân nhà White Hart Lane trước đối thủ đang ngấp nghé khu vực xuống hạng là Swansea. Sau chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có tới 7 trận thắng trên mọi đấu trường, “The Spurs” cuối cùng đã phải thúc thủ với tỉ số 0-1 trước Crystal Palace tại FA Cup. Trước đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, cơ hội giành chiến thắng của Tottenham là rất lớn.

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Chelsea lại gặp phải thử thách không hề dễ dàng khi tới làm khách của Southampton. Thày trò ông Ronald Koeman từng gây sốc cho Chelsea khi đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-1 ngay ở vòng 8 Premier League.

Nhưng đó là câu chuyện của Chelsea dưới thời Mourinho. Giờ đây “The Blues” đang lấy lại sự chắc chắn vốn có của mình. HLV tạm quyền Hiddink đã giúp Chelsea duy trì chuỗi 12 trận bất bại rất ấn tượng trước khi bị Paris St German đánh bại với tỉ số 1-2 tại Champions League.

Vòng đấu này, cả Liverpool và Man City sẽ không thi đấu do 2 đội bóng này còn cuộc chám trán tại League Cup diễn ra vào ngày 28/2.

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League

West Ham - Sunderland
Leicester City - Norwich City
Southampton - Chelsea
Stoke City - Aston Villa
Watford - AFC Bournemouth
West Brom - Crystal Palace
Man United - Arsenal
Tottenham - Swansea City.


Ý kiến bạn đọc