Vòng 25 Premier League: Chelsea đại chiến MU!

07:05, 05/02/2016
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Stamford Bridge vào cuối tuần này, trong bối cảnh chiếc ghế của ông Van Gaal đang lung lay dữ dội. Một cuộc so tài khác cũng rất đáng chú ý tại vòng 25 khi Man City đón tiếp đội đầu bảng Leicester City.

Man Utd sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge
Man Utd sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge

2 chiến lược gia đại tài Hiddink và Van Gaal sẽ có dịp so tài trên sân Stamford Bridge vào cuối tuần này. Ở trận lượt đi, Man Utd đã chơi trên cơ so với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ như Mata, Martial, Rooney đều không thể tận dụng thành công. Thậm chí Mata còn có tình huống đưa bóng đi trúng xà ngang đối thủ.

Sau trận đấu, HLV Hiddink từng thừa nhận Chelsea đã may mắn không phải nhận bàn thua. Còn ông thày người Hà Lan vào thời điểm đó tự tin khẳng định Man Utd đã trở lại.

Có khá nhiều điều đã thay đổi kể từ trận đấu đó. Man Utd cuối cùng đã chấm dứt được chuỗi 8 trận toàn hòa và thua. Kể từ đó tới nay, “quỷ đỏ” đã có được 5 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua, giúp họ tiếp tục nuôi mộng cạnh tranh ngôi vô địch dù đã kém Leicester tới 10 điểm.

Còn với Chelsea, sau quãng thời gian đầu làm quen với đội hình của Chelsea, tân HLV Hiddink đã thể hiện khả năng cầm quân của mình trong lần trở lại London. Dù không giành nhiều chiến thắng như Man Utd chỉ với 4 trận thắng, nhưng đáng nói là Chelsea không để thua bất cứ trận nào trên mọi mặt trận với chuỗi 7 trận bất bại.

Để có thể vươn tới mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu (Europa League) vào cuối mùa giải, Chelsea cần phải san lấp khoảng cách 10 điểm so với West Ham. Chính vì vậy họ cần chắt chiu từng điểm số có được, nhất là đội bóng này sắp phải chia sức cho mặt trận Champions League sắp khởi tranh trở lại vào giữa tháng 2 này.

Với phong độ khá ổn định của hai đội, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một trận cầu xứng tầm derby của nước Anh tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Cũng tại vòng đấu này, người hâm mộ còn được theo dõi trận cầu hết sức hấp dẫn trước Man City và Leicester City - hai đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Trước khi bước vào vòng đấu này, thày trò ông Pellegrini đang kém Leicester City 3 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng, thua vượt trội. Thế nên chỉ cần đánh bại “bầy cáo”, Man City sẽ chính thức chiếm ngôi đầu.

Ở trận lượt đi, Man City và Leicester City đã bất phân thắng bại sau trận hòa không bàn thắng. Đoàn quân của HLV Ranieri đã chứng tỏ họ đủ sức mạnh để thách thức ngôi vô địch mùa giải này. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho “bầy cáo” khi họ phải làm khách tại Etihad, nơi “The Citizens” chỉ mới 2 lần để thua ở mùa giải này.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của HLV Pellegrini và một số cầu thủ trụ cột như Toure, Navas, Kolarov… sau khi Man City chính thức xác nhận bổ nhiệm HLV Guardiola thay thế chiến lược gia người Chile. Thế nên chắc chắn toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để giành lấy một danh hiệu cao quý trước khi nói lời chia tay các công thần.

Với Leicester City, đoàn quân của ông Ranieri đang phát huy thứ bóng đá hiệu quả nhưng cũng không kém phần hấp dẫn với đầu tàu là cầu thủ Vardy. Tuyển thủ người Anh đang đạt phong độ rất cao. Điều đó tiếp tục được thể hiện qua việc anh lập một cú đúp bàn thắng vào lưới Liverpool, giúp “bầy cáo” trả mối hận trước “lữ đoàn đỏ”.

Đụng độ Man City sẽ là cơ hội để Leicester City gia tăng khoảng cách với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, dù nhiệm vụ chắc chắn sẽ không hề dễ dàng.

Trong nhóm dẫn đầu, Arsenal hiện đang là đội có phong độ bất ổn nhất. 5 trận đấu gần đây nhất, “The Gunners” thắng 1, thua 1 và hòa 3 trận. Kết quả tệ hại này đã đẩy thày trò ông Wenger từ vị trí dẫn đầu xuống thứ tư trên bảng xếp hạng và kém Leicester City tới 5 điểm.

Việc gặp đội bóng yếu Bournemouth ở vòng đấu này sẽ là cơ hội để Arsenal lấy lại niềm tin của người hâm mộ và quan trọng hơn cả là khả năng rút ngắn khoảng cách về điểm số với 2 đội dẫn đầu Leicester City và Man City.

Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Man City - Leicester City
Aston Villa - Norwich City
Liverpool - Sunderland
Newcastle - West Brom
Tottenham - Watford
Stoke City - Everton
Swansea - Crystal Palace
Southampton - West Ham
Bournemouth - Arsenal
Chelsea - Man Utd.


Ý kiến bạn đọc