Vì sao V-League bỏ bóng "nội", chạy theo bóng "ngoại"?

16:23, 18/02/2016
|

V-League 2016 chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc và những ngày qua liên tục nhận được những thông tin “hào hứng” về việc không dùng bóng nội Động Lực mà chuyển sang bóng Thái Lan của hãng Grand Sport.

V-League sẽ không còn gắn bó với trái bóng Động lực?
V-League sẽ không còn gắn bó với trái bóng Động lực? Ảnh: TTNN

Chuyện bỏ hàng nội (tài trợ) chơi với hàng ngoại (mua) nếu nâng chất bóng đá nước nhà và nâng cấp giải đấu lên thì có thể khích lệ, đằng này sự “đổi mới” và hướng ngoại đấy lại đang là phiền hà cho các đội dự giải và chính những cầu thủ.

Nói đấy là chủ trương ngay từ đầu thì không đúng vì trước tết, ngày 22.1, đại diện VPF còn đang thương thao lại hợp đồng với Động Lực (đơn vị gắn bó với bóng đá Việt Nam từ hơn 15 năm nay và là nhà tài trợ bóng chính thức cho SEA Games 22 năm 2003 đồng thời cũng là loại bóng được FIFA công nhận đạt chuẩn quốc tế). Trong khi hai bên còn lấn cấn một điều khoản tài trợ 3 mùa liên tiếp (theo Động Lực) và 2 mùa (theo VPF) thì đùng một cái các đội sau tết nhận được thông tin sẽ thi đấu bóng Grand Sport của Thái Lan.

Nghịch nỗi chuyện “đổi đối tác” cung cấp bóng không biết lợi hại cho ai và như thế nào, nhưng trước mắt thì giải sắp đấu mà bóng mẫu lại không có cho các đội tập luyện. Trao đổi với chúng tôi vào chiều 17.2, hầu hết các CLB đều than phiền và rất bất bình với việc sát ngày khai mạc mà vẫn chưa có bóng của ban tổ chức để tập nên không biết đến ngày thi đấu thì sẽ ra sao. Ngay cả các ban tổ chức sân cũng rất lo lắng vì cái gì cũng sẵn sàng, riêng bóng ngoại thì chưa về.

Chuyện bỏ bóng nội để chuyển sang bóng ngoại chưa thấy nâng tầm nhưng trước mắt đã vướng nhiều rắc rối, hệ lụy, lại còn làm tổn thương nhà tài trợ gắn với bóng đá Việt Nam trong những lúc khó khăn nhất.


Ý kiến bạn đọc