TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch

08:57, 26/02/2016
|

Theo Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã đăng ký đầu tư 500 xe buýt mới trong năm 2016 để thay thế cho xe buýt cũ đã xuống cấp và nhiều doanh nghiệp chọn mua xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên).

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP, 1.318 xe buýt được đầu tư vào năm 2002 – 2003 đã xuống cấp, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách.

Nhằm tạo bộ mặt mới cho xe buýt thành phố và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, UBND TP đã phê duyệt dự án đầu tư 1.680 xe buýt trong giai đoạn 2014 – 2017, trong đó có 300 xe buýt CNG. Qua đó, thu hút người sử dụng phương tiện công cộng, giảm dần phương tiện cá nhân để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.

Mô tả ảnh.
Trong thời gian tới, TPHCM sẽ có thêm nhiều xe buýt sử dụng nhiêu liệu sạch thay thế cho xe buýt đã xuống cấp

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP, các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư 500 xe buýt mới trong năm 2016 để thay thế dần các xe buýt đã xuống cấp. Mới đây, HTX vận tải xe buýt 19/5 đã đưa 23 chiếc xe buýt CNG vào hoạt động trên tuyến số 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia TPHCM).

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Sở Giao thông vận tải TP đã thành lập đội kiểm tra đột xuất khí thải xe buýt, dù các xe buýt này đã được đăng kiểm. Nếu xe buýt nào có khí thải vượt quá mức quy định buộc phải dừng hoạt động và chỉ được cho hoạt động trở lại sau khi khắc phục.

Miễn phí vé xe buýt cho người cao tuổi

Thực hiện chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi, Sở GTVT TP đã chỉ đạo các đơn vị xe buýt thực hiện việc miễn phí vé xe buýt đối với người từ 75 tuổi trở lên.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị vận tải trong việc triển khai thực hiện, nhằm chấn chỉnh kịp thời các trường hợp phân biệt đối xử hoặc thu tiền đối với người cao tuổi.

 


Ý kiến bạn đọc