Tới lượt Oscar hồi sinh dưới thời HLV Hiddink

15:48, 03/02/2016
|

Những đôi chân nặng nề dưới thời Jose Mourinho đã trở thành ký ức xa vời. Ivanovic, Costa, Fabregas hồi sinh rồi mới đây, Eden Hazard đã kết thúc 274 ngày khô hạn bàn thắng. Và bây giờ, đến lượt Oscar hồi sinh mạnh mẽ. Không còn bộ dạng ủ rũ và thiếu sinh khí, dưới chế độ tân HLV Guus Hiddink, tiền vệ người Brazil đã tìm lại phong độ tốt nhất.

Oscar tỏa sáng trong trận đấu với MKDon
Oscar tỏa sáng trong trận đấu với MK Dons

Trong trận gặp MK Dons mới đây, Oscar thậm chí còn lập một hat-trick, lần đầu tiên sau 177 trận khoác áo Chelsea. Như vậy, chỉ trong 6 tuần, anh đã sở hữu 5 bàn thắng và 2 kiến tạo, gần gấp đôi những gì làm được trong 19 tuần làm việc cùng Mourinho (3 bàn, 1 kiến tạo).

Cách đây vài tháng, Oscar được cho rằng không còn cảm thấy hạnh phúc ở đội bóng phía Tây London. Những hoài nghi cũng bủa vây tiền vệ người Brazil sau vụ xô xát với Costa trên sân tập. Tuy nhiên, những màn trình diễn gần đây đã cho thấy, anh đang ở trạng thái thoải mái nhất về tinh thần, tràn đầy cảm hứng cũng như năng lượng. Như đã thấy, Oscar có thể tỏa sáng ở khắp mọi nơi.

Thông thường, Oscar thiết lập tầm ảnh hưởng và điềm tĩnh phân tích trận đấu trong vai trò “số 10”. Vào một số dịp, như đêm Chủ nhật trước MK Dons, anh di chuyển bên hành lang phải và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh. Những pha đi bóng kỹ thuật và luôn sẵn sàng đưa ra các quyết định táo bạo gợi nhớ đến một Oscar xuất sắc trong ngày khai mạc VCK World Cup 2014, khi anh ghi 1 bàn giúp ĐT Brazil đánh bại Croatia 3-1.

Sự trở lại của tiền vệ 24 tuổi này một lần nữa cho thấy, chắc chắn không hề có sự ngẫu nhiên trong một loạt hiện tượng hồi sinh ở Stamford Bridge. Hiddink đang tẩy rửa những hoen ố mà Mourinho để lại và thổi vào các học trò động lực mới cùng sự tự tin để tái khám phá phẩm chất tốt đẹp trong con người họ. Cầu thủ Chelsea không tồi, họ chỉ cần một người phù hợp để thắp lên ánh sáng, để tất cả nhanh chóng trở lại là chính mình.


Ý kiến bạn đọc