Thua tủi hổ Sunderland, MU ngày càng xa top 4

07:24, 14/02/2016
|

(VnMedia) - Chỉ phải gặp đội bóng đang nguy cơ xuống hạng như Sunderland, những tưởng MU sẽ có một trận cầu dễ thở. Thế nhưng “đời không như là mơ”, thày trò ông Van Gaal đã phải nhận trận thua cay đắng trên sân Ánh Sáng.

MU thua tủi hổ trước Sunderland tại vòng 26 Premier League
MU thua tủi hổ trước Sunderland tại vòng 26 Premier League

Ở trận đấu sớm nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh, Man Utd hành quân tới làm khách của Sunderland với tinh thần thoải mái sau chuỗi 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho “quỷ đỏ” khi thày trò ông Sam Allardyce đang thi đấu rất thất thường. “Mèo đen” không biết tới chiến thắng sau 4 vòng đấu vừa qua và hiện là một trong ba đội đứng trong khu vực nguy cơ xuống hạng.

Tuy nhiên, khi lâm vào thế nguy khốn, Sunderland đã thi đấu rất ấn tượng và giành chiến thắng thuyết phục trước Man Utd. 2 bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Wahbi Khazri và tình huống ghi bàn của Kone. Trước đó, Martial cũng ghi tên mình lên bảng điện tử với pha làm bàn tinh tế cuối hiệp 1.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Van Gaal tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm này với bộ Mata, Martial, Rooney trên hàng công. Mục tiêu của đội khách nhằm phá tan hệ thống phòng ngự của “mèo đen”.

Tuy nhiên, kế hoạch của ông thày người Hà Lan đã gặp phải trở ngại rất lớn khi ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Man Utd đã bị thủng lưới từ một tình huống không mấy nguy hiểm.

Từ quả đá phạt bên cánh trái của Khazri, Defoe đứng chắn mặt trước hàng rào phòng ngự của Man Utd đã khôn khéo nhấc chân, khiến bóng đi lọt qua cả “rừng” người trước khi bay vào góc xa khung thành. Thủ môn De Gea bị che tầm nhìn nên không kịp có phản ứng ở tình huống này.

Sau bàn thắng sớm, Sunderland càng có cớ để theo đuổi lối chơi phòng ngự nhiều lớp, nhằm ngăn chặn các đợt tấn công của Man Utd và chờ đợi cơ hội phản công. Về phía MU, bàn thua khiến đội khách buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng.

Thế nhưng nỗ lực của đội khách gặp phải vô vàn khó khăn. Các pha tấn công trung lộ của “quỷ đỏ” đều không thể phát huy tác dụng trước hệ thống phòng ngự do HLV Sam Allardyce “bày binh, bố trận”. Đó là lý do dù có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội tới gần 70% nhưng Man Utd vẫn không thể có được bàn thắng. Ngay cả những tình huống đánh biên của họ cũng không thể qua được O’Shea và Kone.

Phút 37, MU còn nhận tổn thất không nhỏ khi Damian dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho cầu thủ ít tên tuổi Donald Love.

Thế nhưng chỉ 2 phút sau đó, Man Utd bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số. Nhận bóng trong khu cấm địa, Mata tung ra cú sút rấthiểm khiến thủ thành Mannone không thể bắt dính. Martial dù ở góc cực hẹp vẫn kịp bấm bóng tinh tế vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1.

Nỗ lực của De Gea cũng không cứu nổi MU trước cú đánh đầu đầy uy lực của Kone
Nỗ lực của De Gea cũng không cứu nổi MU trước cú đánh đầu đầy uy lực của Kone

Không chấp nhận chia điểm, Sunderland bắt đầu tổ chức nhiều đợt hãm thành về phía cầu môn của De Gea. Liên tiếp trong vòng 5 phút đầu hiệp hai, “mèo đen” có 2 cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 nhưng bất thành. Đầu tiên là tình huống Rooney để tay chạm bóng nhưng trọng tài không thổi penalty cho đội chủ nhà. Phút 54, Blind thiếu chút nữa đã đưa bóng về lưới nhà sau nỗ lực cản phá cú dứt điểm của Defoe.

Những phút tiếp theo, 2 đội thi nhau hãm thành của đối thủ, tạo ra một trận cầu rất hấp dẫn đối với người hâm mộ. Phút 62, tài năng của De Gea một lần nữa cứu thua cho MU. Trong pha thoát xuống rất nhanh, N’Doye đối mặt với De Gea nhưng cú xoạc bóng rất nhanh của thủ thành người Tây Ban Nha đã khiến chân sút bên phía Sunderland chỉ còn biết tiếc nuối.

5 phút sau, tới lượt Mata uy hiếp khung thành của Sunderland nhưng sự có mặt kịp thời của Rodwell đã giải nguy cho đội chủ nhà.

Thế trận giằng co cho tới phút 82 khi lưới Man Utd cuối cùng đã bị rung lên. Hàng thủ đội khách đã mắc lỗi không theo kèm Kone để cầu thủ này thoải mái đón cú đá phạt góc, đánh đầu cực mạnh, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Trận thua trước Sunderland khiến MU có nguy cơ bị nhóm dẫn đầu bỏ lại rất xa. Sau vòng 26, MU vẫn kém Man City tới 6 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình hai đội:

Sunderland: Mannone; Yedlin, O’Shea, Kone, van Aanholt; Kirchhoff, Cattermole, M’Vila, Khazri; N’Doye, Defoe.

Dự bị: Brown, Rodwell, Borini, Matthews, Pickford, Toivonen, Honeyman.

Man United: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata, Martial, Rooney.

Dự bị: Romero, Love, Weir, Pereira, Herrera, Memphis, Keane.


Ý kiến bạn đọc