Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ

17:43, 13/02/2016
|

(VnMedia) - Nhận lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, được tổ chức tại Sunnylands, bang California, Hoa Kỳ từ ngày 15-16/02/2016.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Theo tiết lộ của Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm 10/2, một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt giữa Mỹ và ASEAN là tranh chấp Biển Đông. Biển Đông đang trở thành một điểm nóng đáng lo ngại của thế giới kể từ sau khi Trung Quốc thực hiện chính sách ngày một quyết liệt và cứng rắn trong tranh chấp chủ quyền với các nước khác.

Ngoài việc trở thành một trong những chủ đề chính trong các cuộc thảo luận giữa giới lãnh đạo Mỹ và lãnh đạo 10 nước của Hiệp hội Cách Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Biển Đông cũng sẽ là vấn đề then chốt được bàn thảo tại các cuộc gặp bên lề giữa các nước trực tiếp có tranh chấp ở Biển Đông.

Các nước thành viên ASEAN cũng sẽ cùng với Mỹ tìm ra phương hướng, cách thức để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên.


Ý kiến bạn đọc