Tân binh 18 tuổi phá vỡ kỷ lục hơn 50 năm tại MU

11:30, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Với cú đúp vào lưới FC Midtjylland, tân binh Marcus Rashford trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong hơn 50 năm qua ghi bàn cho Man Utd tại đấu trường châu Âu.

Tân binh Marcus có màn ra mắt MU không thể ấn tượng hơn
Tân binh Marcus có màn ra mắt MU không thể ấn tượng hơn

Rạng sáng nay (26/2), Man Utd đã có cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ với chiến thắng 5-1 trước FC Midtjylland dù bị dẫn bàn trước và để thua 1-2 ở trận lượt đi. Người được ca tụng hết lời chính là tân binh Marcus Rashford còn khá vô danh và trẻ tuổi.

Anh đã lập một cú đúp bàn thắng trước khi Herrera và Depay thi nhau khai hỏa, đem về chiến thắng 5-1 và tỉ số chung cuộc 6-3 cho Man Utd. Chiến thắng ấn tượng này đã đưa “quỷ đỏ” vào thẳng vào vòng 16 đội Europa League.

Không chỉ lập đại công, Marcus Rashford còn tự mình ghi danh vào lịch sử của Man Utd với tư cách là cầu thủ trẻ nhất trong hơn nửa thế kỷ qua ghi được bàn thắng tại cúp châu Âu. Tính tới ngày 26/2/2015, Marcus Rashford vừa tròn 18 tuổi và 117 ngày.

Cầu thủ này đã phá vỡ kỷ lục được “huyền thoại” của Man Utd – danh thủ George Best thiết lập năm 1964 ở trận thắng 6-1 trước đội bóng Djurgarden tại giải Inter-Cities Fairs Cup (tiền thân của giải UEFA và Europa League bây giờ). Vào thời điểm đó ông George Best 18 tuổi và 158 ngày.

Báo chí Anh đã đồng loạt khen ngợi Marcus Rashford và kỳ vọng cầu thủ này sẽ sớm nở rộ tài năng sau màn ra mắt cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, ông Van Gaal tỏ ra thận trọng và yêu cầu Marcus Rashford cố gắng hơn nữa để duy trì phong độ mới mong có cơ hội ra sân chính thức trong màu áo MU.


Ý kiến bạn đọc