Tạm giữ bà chủ khách sạn căng băng rôn bêu tên cán bộ trên ô tô

13:52, 17/02/2016
|

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc căng băng rôn bêu tên cán bộ, nữ tài xế lái ô tô diễu phố đã bị tạm giữ hành chính để điều tra, xử lý. 

Tối 16/2, đại tá Đoàn Văn Thanh (trưởng công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết cơ quan điều tra quyết định tạm giữ hành chính người lái chiếc xe hơi bêu tên cán bộ diễu phố.

Theo đại tá Đoàn Văn Thanh, do tính chất nghiêm trọng của vụ lái xe ô tô giăng băng rôn bêu tên cán bộ diễu phố diễn ra sáng cùng ngày nên cơ quan điều tra quyết định tạm giữ hành chính bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (43 tuổi, chủ khách sạn 2222 ở P.5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - người lái chiếc ôtô nói trên) để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe ô tô của bà chủ khách sạn 2222 căng băng rôn bêu tên hai cán bộ chạy trên đường Lê Lợi, P.1, TP Mỹ Tho sáng 16/2

Một số nguồn tin còn cho hay trong lúc lực lượng công an ngăn chặn, yêu cầu bà Trinh lên xe chuyên dụng của cảnh sát để về trụ sở làm việc thì bà tỏ ra bất hợp tác, lớn tiếng hỏi ai chỉ đạo và giật cầu vai một thượng úy cảnh sát.

Tất cả diễn biến vụ việc đều được cơ quan điều tra quay phim làm bằng chứng. Cũng vì có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ nên cơ quan điều tra đã tạm giữ hành chính bà Trinh.

Trước đó, sáng ngày 16/2/2016, nhiều người dân ở TP Mỹ Tho ngạc nhiên khi thấy bà Trinh lái ôtô màu đen, hai bên hông căng băng rôn yêu cầu khởi tố một cán bộ địa phương vì đã phá hoại đường dây cáp điện khách sạn của bà gây thiệt hại 28 triệu đồng. Người này bà cho là anh trai của thiếu tá công an.

Nhận được tin báo, Cảnh sát trật tự và Cảnh sát giao thông đã chặn được ôtô trên đường Lộ Tập Đoàn. Lúc đầu, khi bị lực lượng chức năng mời về làm việc, bà Trinh chống đối, không hợp tác. Sau đó cảnh sát đã đưa ôtô có căng băng rôn về trụ sở.

Trước đó, ngày 16/9/2012, bà Trinh từng mua hai chiếc quan tài rồi thuê xe ba gác chở tới "tặng" cho thiếu tá công an - người có tên trong băng rôn sáng nay. Lý do được bà chủ khách sạn cho là nhằm "đánh động" dư luận" vì hết chịu được cảnh chèn ép, gây khó của chính quyền địa phương.

Công an TP Mỹ Tho đã khởi tố vụ án Đe dọa giết người, tuy nhiên sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Trinh vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.


Ý kiến bạn đọc