Sinh viên Việt được học hỏi từ cường quốc nông nghiệp hàng đầu thế giới

21:28, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/2), tại Tel Aviv, Israel, đã diễn ra Lễ tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ nông nghiệp khóa I trong lĩnh vực khoa học cây trồng, chuyên ngành an ninh và an toàn thực phẩm dành cho sinh viên Việt Nam. Đây là khóa đào tạo Thạc sỹ nông nghiệp đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam và là kết quả của chương trình hợp tác giữa Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế (AICAT) và Trường đại học Tel Aviv.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong số 15 sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ lần này, có 3 sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc đã được trường Đại học Tel Aviv cấp thêm học bổng kéo dài 1 năm để hoàn thành đề tài nghiên cứu theo học chương trình thạc sĩ nghiên cứu.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Đại sứ Việt Nam tại Israel Cao Trần Quốc Hải cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của trường đại học Tel Aviv, trung tâm AICAT và các cơ quan liên quan của Israel dành cho sinh viên Việt Nam, cho rằng khóa học là kết quả mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Israel và là cơ hội tốt để các bạn sinh viên Việt Nam tiếp cận các kiến thức và kĩ năng làm nông nghiệp hiện đại từ Israel. Đại sứ bày tỏ mong muốn chương trình đào tạo thạc sỹ nông nghiệp ở Israel sẽ tiếp tục được duy trì và tăng thêm học bổng hàng năm để tiếp nhận các học viên Việt Nam trong những năm tới.

Đại sứ chúc mừng các sinh viên Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc khóa học thạc sĩ, khuyến khích các bạn sinh viên khi về Việt Nam vận dụng những kiến thức đã học được để có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của bản thân cũng như nền nông nghiệp nước nhà, đồng thời tiếp tục đóng vai trò cầu nối, góp phần làm tang cường thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Israel và Việt Nam.

Đại diện cho các sinh viên tốt nghiệp khóa học lần này, chị Hoàng Thị Sen bày tỏ vinh dự được học tập tại một trong những trường Đại học danh giá nhất tại Israel; cảm ơn các thầy cô giáo tại trung tâm AICAT và trường đại học Tel Aviv đã tận tình truyền đạt kiến thức, giúp đỡ cho các sinh viên Việt Nam trong suốt 18 tháng qua đồng thời bày tỏ quyết tâm đưa những kiến thức và kĩ năng học được tại nhà trường vào thực tiễn.


Ý kiến bạn đọc