Phạt tiền người cho thuê ghế ngồi cầu An tại tổ đình Phúc Khánh

07:11, 23/02/2016
|
Tiếp nhận thông tin của người dân, công an phường Ngã Tư Sở đã khẩn trương rà soát và chỉnh đốn các hộ kinh doanh trên địa bàn, phạt 2,5 triệu đồng với những hộ vị phạm trật tự văn minh đô thị.

Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội vừa cho biết, sau lễ cầu an tại Tổ đình Phúc Khánh trong đêm 21/2 (tức 14/1 âm lịch) một số người dân phản ánh hiện tượng khi xếp hàng vào lễ trên phố Tây Sơn phải thuê ghế ngồi với giá 10.000 đồng.

Công an phường treo biển cho mượn ghế miễn phí.
Công an phường treo biển cho mượn ghế miễn phí.

Tiếp nhận thông tin của người dân, công an phường đã khẩn trương rà soát hiện tượng trên và chỉnh đốn các hộ kinh doanh trên địa bàn, phạt 2,5 triệu đồng với những hộ vị phạm văn minh trật tự đô thị.

Thiếu tá Tạ Quang Hoà - Trưởng Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Ngày 15/1 âm lịch (tức ngày 22/2) là chính Rằm tháng Giêng, Tổ đình Phúc Khánh sẽ đón khoảng 4.000 người đến tham gia các khoá lễ dâng sao giải hạn.

Để tạo thuận tiện nhất cho bà con, công an phường đã tổ chức các điểm phát ghế miễn phí cho bà con và duy trì điểm trông xe miễn phí. Số ghế nhựa trên đơn vị thu giữ được của các hộ vi phạm trật tự đô thị trong thời gian qua và một phần của Tổ đình Phúc Khánh”.

Những chiếc ghế của cơ quan công an phường Ngã Tư Sở cho người dân mượn để cầu an ở chùa Phúc Khánh.
Những chiếc ghế của cơ quan công an phường Ngã Tư Sở cho người dân mượn để cầu an ở Tổ đình Phúc Khánh.

Theo thiếu tá Quang Hòa, tại khu vực cổng Tổ đình Phúc Khánh, công an phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường Ngã Tư Sở tổ chức hai điểm thuận lợi để phân phát cho bà con. Kết thúc buổi lễ, lực lượng thanh niên và công an phường sẽ thu dọn lại ghế phục vụ cho những buổi lễ tiếp theo trong năm.

Đại tá Võ Hồng Phương - Truởng CA quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, công tác giữ gìn ANTT tại khu vực tâm linh Tổ đình Phúc Khánh vẫn đảm bảo tốt. Không có hiện tượng móc túi, chèn ép trông xe và các dịch vụ khác thu tiền trái quy định khiến bà con phiền lòng”.


Ý kiến bạn đọc