Lứa Công Phượng đủ điều kiện dự SEA Games 2017

14:52, 24/02/2016
|

Hội đồng thể thao Đông Nam Á (AFF) trong cuộc họp ngày 23/2 tại Malaysia, đã thông qua độ tuổi được tham dự SEA Games 2017 ở môn bóng đá nam.

Công
Công Phượng (phải) và các đồng đội ở HA.GL

Theo quyết định của AFF, độ tuổi dự SEA Games 2017 diễn ra ở Malaysia vào năm sau chính thức được hạ từ U23 xuống U22. Đây là vấn đề gây tranh luận giữa các quốc gia thời gian vừa qua.

Với quyết định này, lứa cầu thủ nhiều triển vọng của Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ đủ điều kiện dự SEA Games 2017. Đây là giải đấu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác định phải hướng tới đoạt huy chương Vàng.

Ông bầu đội bóng phố Núi Đoàn Nguyên Đức từng gây ấn tượng mạnh với tuyên bố, nếu Việt Nam không đoạt huy chương Vàng kỳ SEA Games này, hãy gọi ông là Đức "nổ".

Hiện cả 3 cầu thủ nổi bật nhất của HA.GL nói trên đều đang thi đấu cho các CLB ở nước ngoài. Công Phượng đầu quân cho Mito Hollyhook, Tuấn Anh khoác áo FC Yakohama, đều là các đội bóng hạng 2 Nhật Bản. Riêng tiền vệ Lương Xuân Trường ký hợp đồng với CLB hàng đầu Hàn Quốc, United Incheon.

Cũng trong cuộc họp hôm qua, AFF và nước chủ nhà SEA Games 2017 Malaysia đã chốt số lượng các môn dự tranh SEA Games 2017 là 34 môn. Trong số này bao gồm đầy đủ các môn như bóng đá, cử tạ, điền kinh, TDDC...và cả futsal.


Ý kiến bạn đọc