Kiên Giang công bố thiên tai trên toàn tỉnh

17:03, 19/02/2016
|

Do ảnh hưởng của hạn, mặn, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố thiên tai trên toàn tỉnh và làm các thủ tục giải ngân 150 tỷ đồng hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại.

Ông Trần Quang Củi - Phó Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, hôm qua (18/2), Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng chủ trì làm việc nghe báo cáo tình hình thiệt hại sản xuất lúa vụ Mùa và vụ Đông Xuân 2015 - 2016 và biện pháp khắc phục, hỗ trợ thiệt hại. 

Tại buổi họp này ngành nông nghiệp đã có báo cáo về tình hình thiệt hại do hạn mặn và nếu tính đến thời điểm hiện tại tổng diện tích lúa bị thiệt hại do hạn mặn (vụ mùa và đông xuân) trên 34.000 ha của 18.125 hộ dân tập trung nhiều ở các huyện An Minh, An Biên, Vĩnh Thuận, Hòn Đất… Với diện tích bị ảnh hưởng này, phải cần chi 150 tỷ đồng để hỗ trợ cho bà con nông dân.

Tại cuộc họp, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch tỉnh Kiên Giang đã có chỉ đạo các sở ngành, trong đó ngành nông nghiệp là chủ đạo cần rà soát lại số hộ, diện tích và mức độ thiệt hại cho chính xác để báo cáo với Trung ương xin kinh phí hỗ trợ cho người dân. Đồng thời sau khi rà soát lại diện tích thiệt hại cần công bố danh sách công khai tại địa phương để việc hỗ trợ cho người dân khách quan, minh bạch…

Mô tả ảnh.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Kiên Giang trong vụ lúa Mùa và Đông Xuân 2015 -2016 có trên 34.000 ha lúa bị thiệt hại do hạn, mặn (Ảnh: Dân trí)

Dự kiến trong những ngày tới tỉnh sẽ triển khai giải ngân để hỗ trợ cho người dân kịp thời.

Ngoài ra, trong vụ hè thu, thu đông và rau màu năm 2015, Kiên Giang cũng đã công bố thiên tai với hơn 29.700 ha bị thiệt hại. Tổng kinh phí hỗ trợ cho dân trong vụ này là 84 tỷ 840 triệu đồng.


Ý kiến bạn đọc