John Terry từ chối "cơn mưa tiền" từ Trung Quốc

10:27, 23/02/2016
|

(VnMedia) - Nếu chấp thuận đầu quân cho đội bóng Trung Quốc, John Terry sẽ nhận mức lương cực khủng lên tới 20 triệu bảng/mùa giải. Tuy nhiên, thủ quân Chelsea đã quyết định từ chối để gia nhập giải bóng đá Mỹ (MLS).

Terry không có ý định tới Trung Quốc thi đấu
Terry không có ý định tới Trung Quốc thi đấu

Đầu tháng 2 vừa qua, đại diện ban lãnh đạo Chelsea thông báo Terry sẽ không được gia hạn hợp đồng ngay trước thềm trận đấu với Arsenal tại vòng 23 Ngoại hạng Anh. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Terry đã không để phán quyết này ảnh hưởng tới tâm lý và phong độ của anh trong trận derby London, giúp Chelsea vượt qua đối thủ với tỉ số 1-0.

Việc Chelsea không mặn mà gia hạn hợp đồng với Terry là do trung vệ này đã bước sang tuổi 35. Khả năng thi đấu đỉnh cao của anh ngày càng hạn chế, trong khi Chelsea lại đang muốn trẻ hóa đội hình. Chính vì vậy dù là công thần gắn bó với những thăng trầm của đội nhưng việc Terry phải ra đi là điều khó tránh khỏi.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên báo chí, 2 đội bóng Trung Quốc là Shanghai SIPG và Jiangsu Suning ngay lập tức bày bỏ mong muốn có sự phục vụ của cầu thủ người Anh.

Tờ Express của Anh khẳng định, nếu chấp thuận tới thi đấu tại giải bóng đá Trung Quốc, Terry sẽ được nhận mức lương rất cao lên tới 20 triệu bảng/mùa giải. Jiangsu Suning là đội bóng đã chiêu mộ thành công Ramires - một đồng đội cũ của Terry tại Chelsea.

Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với Terry cho hay, trung vệ này không mặn mà với những lời mời chào tới từ Trung Quốc. Thay vào đó, anh muốn gia nhập giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) hoặc tới Qatar thi đấu.

Trong lúc này, phía Chelsea cũng cho biết, họ chưa hoàn toàn “dứt tình” với Terry nhưng muốn để HLV tương lai của đội bóng quyết định có tiếp tục trọng dụng cầu thủ người Anh này hay không. Hiện tại HLV Hiddink khẳng định sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải này.

Terry hiện là một trong ba cầu thủ có số lần khoác áo cho Chelsea nhiều nhất. Sau 21 năm thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, cầu thủ người Anh đã gặt hái được mọi danh hiệu ở cấp CLB như chức vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup, League Cup…


Ý kiến bạn đọc