Hoàng Anh Gia Lai hưởng lợi từ việc Hữu Thắng lên tuyển?

16:23, 16/02/2016
|

Có đến 99,99% Hữu Thắng sẽ trở thành HLV mới của các đội tuyển Việt Nam. Liệu đây có thể là cơ hội để lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tỏa sáng?

Hữu Thắng sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho tuyển Việt Nam?
Hữu Thắng sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho tuyển Việt Nam?

Ngày 15/2, đại diện VFF xác nhận đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hiện hai bên đang đàm phán những điều khoản cuối cùng. Dự kiến buổi lễ ký hợp đồng của Hữu Thắng với VFF sẽ được tổ chức vào ngày 19/2 tới đây.

Ngồi vào chiếc ghế nóng thay thế vị trí HLV Miura để lại, Hữu Thắng sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Một trong những áp lực lớn nhất là mục tiêu giành huy chương Vàng tại SEA Games 29 tổ chức vào năm 2017 tới đây.

Đây thực sự là một mục tiêu lớn với một HLV nội bởi trước đây những HLV được VFF ký hợp đồng chỉ thường đặt ra mục tiêu giành quyền vào Bán kết, cao lắm là cố gắng giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên, trao đổi với báo giới về mục tiêu được VFF đặt ra, Hữu Thắng khẳng định đây không phải là điều bất ngờ thậm chí nó là tất yếu. Cựu trung vệ của SLNA khẳng định trong những cuộc đàm phán tới đây sẽ cùng VFF đặt ra một lộ trình và kế hoạch đi đến tương lai một cách rõ ràng và khả thi nhất.

Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, Hữu Thắng cũng tiết lộ mình có kế hoạch xây dựng một lối chơi mang bản sắc Việt Nam. Vị chiến lược gia sinh năm 1972 cho biết dù xuất thân là một trung vệ, với lối chơi máu lửa, nhưng bản thân mình thích lối đá nhỏ, kỹ thuật, chủ động cầm bóng của Barca – lối chơi mà học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) – Arsenal JMG của bầu Đức đang hướng tới nhằm lôi kéo fan hâm mộ tới sân.

Sau một năm chia tay sân cỏ, có thời gian chiêm nghiệm và tích lũy thêm kiến thức từ các khóa đào tạo nâng cao Hữu Thắng khẳng định hiện Việt Nam có nhiều cầu thủ thích hợp để xây dựng lối chơi kỹ thuật, chủ động cầm bóng.

Trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây, cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam cũng đã khẳng định: “Tôi thích các cầu thủ HAGL bởi họ thực sự tài năng nhưng phải nhấn mạnh rằng, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ giỏi từ các CLB khác. Không có HLV chuyên nghiệp nào lại từ chối cầu thủ giỏi, bởi nhờ họ mà đội bóng mới thành công”.

Có một điều ít người biết đến là đích thân phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, là người đưa ra ý tưởng mời HLV Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, bầu Đức tin rằng nếu lên dẫn dắt tuyển, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ biết cách cách hòa hợp hai ưu thế đá đẹp và hiệu quả. Trong con mắt của bầu Đức, Hữu Thắng là HLV trẻ đầy cá tính và có thể là người sẽ cùng U23 giành tấm huy chương Vàng SEA Games.

Với những thông tin này, giới chuyên môn và fan hâm mộ cho rằng đây có thể là cơ hội để lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy … tỏa sáng trong màu áo các đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, Bầu Đức - Hữu Thắng cũng sẽ là những nhân vật tâm điểm của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.


Ý kiến bạn đọc