HLV Wenger: "Gặp Barca còn dễ thở hơn đấu với Hull City!"

08:05, 23/02/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Pháp khiến không ít người bất ngờ khi nhận định, ông và các học trò không có chút lo lắng nào khi đụng độ với Barcelona. Đó là cảm giác hoàn toàn trái ngược so với trận cầu với Hull City cách đây ít ngày.

HLV Wenger
HLV Wenger không ngán Barca bằng Hull CIty!

Rạng sáng mai (24/2), Arsenal sẽ đón tiếp nhà đương kim vô địch Champions League và La Liga - Barcelona trên sân nhà Emirates ở trận đấu lượt đi vòng knock out Champions League.

Dù là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng Arsenal vẫn dưới Barcelona một bậc xét về đẳng cấp, kinh nghiệm cũng như lực lượng giữa hai đội. Ngay cả “ngôi sao” số 1 của Arsenal là Alexis Sanchez cũng buộc phải rời Barcelona mùa trước do không thể cạnh tranh một vị trí thường xuyên trong đội hình của CLB xứ Catalan.

Trước trận đấu, Arsenal đã có sự chuẩn bị không được tốt khi bị đối thủ ở giải hạng nhất là Hull City cầm hòa 0-0 tại vòng 5 cúp FA cuối tuần qua.

Tuy nhiên, thay vì cảm giác bất an trước cuộc so tài với Barcelona, ông Wenger lại tỏ ra rất bình thản. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, vị HLV người Pháp đưa ra những nhận định khá bất ngờ.

“Với tôi, đưa ra phương án đối phó với Barcelona thậm chí còn dễ hơn so với Hull City. Khi gặp đối thủ cực mạnh như Barcelona, các cầu thủ luôn ý thức tập trung cao độ và thi đấu hết mình. Tôi cũng dễ dàng giúp các học trò có được sự tự tin vì trong thâm tâm chúng tôi là đội bị đánh giá thấp hơn nên tâm lý cũng thoải mái hơn.

“Còn với Hull City mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Các cầu thủ bị áp lực tâm lý phải thắng trước đối thủ có lối chơi rất khó chịu và phòng ngự chặt”, ông Wenger  nói.

Trận cầu này cũng là lần đầu tiên Alexis Sanchez giáp mặt đội bóng cũ. Cùng với Ozil, cầu thủ người Chile này được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal tạo nên bất ngờ trước Barcelona.


Ý kiến bạn đọc