HLV Hữu Thắng sẽ nhận lương 100 triệu/tháng

10:37, 19/02/2016
|

Ngày 18/2, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) - đồng ý phương án của Liên đoàn bóng đá VN (VFF) về việc mời Nguyễn Hữu Thắng làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam  và U23 Việt Nam.

HLV Hữu Thắng sẽ nhận lương 100 triệu/tháng
HLV Hữu Thắng sẽ nhận lương 100 triệu/tháng

Hợp đồng giữa VFF và HLV Hữu Thắng có thời hạn 2 năm, tiền lương sẽ do VFF chi trả. Theo thông tin của phóng viên, mức lương mà HLV Hữu Thắng nhận được khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào khoảng 100 triệu đồng mỗi tháng.

Ông Vương Bích Thắng cho biết, lãnh đạo Tổng cục TDTT đồng ý với đề xuất của VFF chứ không có vướng mắc gì. Việc lựa chọn Nguyễn Hữu Thắng phù hợp trong bối cảnh bóng đá Việt Nam hiện nay. HLV Hữu Thắng là người cá tính, có trình độ chuyên môn tốt, đã kinh qua vai trò HLV trưởng ở V.League nhiều năm.

Tuy nhiên, theo thủ tục thì sau khi Tổng cục TDTT đồng ý, phương án chọn HLV Hữu Thắng vẫn phải trình lên lãnh đạo Bộ Văn Hóa - Thể thao - Du Lịch (VH-TT-DL) phê duyệt. Do lãnh đạo Bộ đang đi công tác, dự kiến ngày 19/2 Bộ VH-TT-DL sẽ có ý kiến chính thức về việc phê duyệt HLV Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Lý do bởi đây là HLV trưởng ĐTQG, việc chọn HLV còn liên quan đến chế độ chính sách của nhà nước trả cho HLV khi lên đội tuyển làm nhiệm vụ.

Theo Tổng cục TDTT, khi chọn HLV Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển VN, VFF sẽ là bên đứng ra lo chi trả tiền lương cho HLV chứ không lấy từ ngân sách nhà nước. Tổng cục TDTT chỉ chi trả tiền chế độ cho HLV theo quy định của nhà nước trong thời điểm các đội tuyển quốc gia tập trung.


Ý kiến bạn đọc