HLV Hiddink xác nhận chia tay Chelsea

06:53, 22/02/2016
|

(VnMedia) - Dù Chelsea đang thi đấu thăng hoa và trở lại với vóc dáng của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Hà Lan Guus Hiddink vẫn quyết định dứt áo ra đi.

HLV Hiddink chia tay Chelsea vào cuối mùa giải này
HLV Hiddink chia tay Chelsea vào cuối mùa giải này

Chiến lược gia 69 tuổi này lên tiếp quản chiếc ghế tại sân Stamford Bridge tháng 12/2015, thay thế người tiền nhiệm Mourinho vốn bị sa thải vì thành tích tệ hại của “The Blues”. Mới “chân ướt, chân ráo” tới Chelsea, ông Hiddink ngay lập tức vực dậy đội bóng này.

Không còn những lục đục nội bộ, sự rệu rã cũng nhanh chóng tan biến để nhường chỗ cho một bầu không khí lạc quan và gắn kết tại Chelsea. “The Blues” đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm và bất bại tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Stamford Bridge mới chỉ nhận trận thua duy nhất với tỉ số 1-2 trước Paris St German ở trận lượt đi vòng knock out Champions League.

Với thành tích ấn tượng đó, người hâm mộ và ban lãnh đạo Chelsea kỳ vọng ông Hiddink sẽ phục hưng đội bóng trong tương lai không xa. Tuy nhiên, vị HLV này bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu khi mùa giải 2015-2016 kết thúc.

“Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi tới khu tập luyện Cobham vào mỗi buổi sáng. Chúng tôi đã trải qua không ít khó khăn nhưng giờ đây mọi chuyện đã ổn. Do đó tôi sẽ giã từ công việc huấn luyện vào cuối mùa giải này để nhường chỗ cho người trẻ và nhiệt huyết hơn. Dù không còn dẫn dắt Chelsea nhưng chắc chắn tôi sẽ tới thăm đội bóng thường xuyên”, ông Hiddink nói.

Vị HLV lão luyện này cũng quả quyết Chelsea sẽ là đội bóng cuối cùng ông dẫn dắt trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Trước quyết định của ông thày, tiền vệ Oscar tỏ ra rất tiếc nuối. “Những gì ông Hiddink làm được cho Chelsea thật đáng ngưỡng mộ. Ông đã tạo ra bầu không khí lạc quan và vui vẻ ở đây, nhờ đó các cầu thủ luôn tự tin trước mỗi trận đấu. Tôi hy vọng ông Hiddink sẽ tiếp tục ở lại với Chelsea thêm thời gian nữa”.

Hiện tại, đội bóng chủ quan Chelsea vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước phát ngôn của HLV Hiddink.

 


Ý kiến bạn đọc