HLV Guardiola chính thức dẫn dắt Man City

09:27, 02/02/2016
|

(VnMedia) - Đội bóng thành Manchester vừa thông báo, ông Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Pellegrini từ mùa 2016-2017, bất chấp kết quả “The Citizens” đạt được ở mùa giải này.

HLV Guardiola được kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho Man City ở đấu trường Champions League
HLV Guardiola được kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho Man City ở đấu trường Champions League

Nguồn tin từ đại bản doanh Etihad đã xác nhận với ESPN thông tin trên. Theo đó, cựu HLV của Barcelona sẽ dẫn dắt Man City trong thời gian 3 năm với mức lương chưa được tiết lộ.

“Chúng tôi tôn trọng HLV Pellegrini và các cầu thủ nên quyết định công bố công khai thông tin về bản hợp đồng với HLV Guardiola. Mục đích là nhằm tránh những tin đồn thất thiết, ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội. Giờ đây ông Pellegrini có thể tập trung toàn bộ thời gian và tâm sức của mình cho những mục tiêu của đội trong mùa giải này”, đại diện Man City nêu rõ.

Cũng trong cuộc họp báo hôm qua 1/2, ông Pellegrini cũng xác nhận sẽ chia tay Man City vào ngày 30/6 tới đây. Điểm đến của vị HLV người Chile chưa được xác nhận nhưng theo báo chí Anh, rất có thể ông Pellegrini sẽ thay thế HLV Hiddink dẫn dắt CLB Chelsea.

HLV Pellegrini lên tiếp quản chiếc ghế tại sân Etihad từ năm 2013 từ tay người tiền nhiệm Mancini. Trong hơn 2 năm qua, ông đã đem về cho Man City 2 danh hiệu là chức vô địch Ngoại hạng Anh và League Cup nhưng lại không thể giúp đội bóng thành Manchester tiến sâu vào đấu trường Champions League. Đó là một trong số những lý do khiến Man City phải cầu cạnh HLV Guardiola vốn rất có kinh nghiệm ở sân chơi đẳng cấp này.

Trước khi tới với Bayern Munich, ông Guardiola từng giành được 2 cúp Champions League, 3 danh hiệu La Liga và trở thành một trong số những HLV trẻ thành công nhất trong những năm trở lại đây.


Ý kiến bạn đọc