Hé lộ bản hợp đồng "khủng" của De Gea với Real Madrid

07:04, 10/02/2016
|

(VnMedia) - Trang Football Leaks vừa tiết lộ bản hợp đồng rất ấn tượng của thủ thành De Gea với đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Theo đó, nếu gia nhập sân Bernabeu, cầu thủ người Tây Ban Nha này sẽ nhận mức lương lên tới 9,2 triệu bảng/năm.

De Gea bỏ lỡ cơ hội gia nhập Real Madrid mùa hè qua
De Gea bỏ lỡ cơ hội gia nhập Real Madrid mùa hè qua

Như đã biết, mùa hè vừa qua, Real Madrid tưởng chừng như đã sở hữu De Gea -  một trong số những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Thậm chí “kền kền trắng” còn soạn sẵn bản hợp đồng với đầy đủ chi tiết từ lương thưởng cho tới số tiền đền bù hợp đồng hay mức chia sẻ bản quyền hình ảnh của cầu thủ này.

Thế nhưng vì lý do rất khó tin vào phút chót khi phía Real Madrid không thể gửi bản Fax trước thời hạn thị trường chuyển nhượng đóng cửa, do đó thương vụ này buộc phải gác lại và tạo ra những lục đục không đáng có trong nội bộ Man Utd và Real Madrid lúc bấy giờ.

Chi tiết của bản hợp đồng này đã bất ngờ được trang Football Leak tiết lộ hôm qua (9/2). Theo đó, Real Madrid đã chấp thuận dành cho De Gea bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng mức lương rất cao lên tới 11.8 triệu euro (9,2 triệu bảng/năm). Bên cạnh đó, thủ môn này còn nhận được 11 triệu euro tiền “lót tay” nếu chấp nhận rời bỏ Man Utd. Khoản tiền này sẽ được chi trả trong tháng 1/2016.

Với mức lương, thưởng đãi ngộ như vậy khi hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real Madrid, De Gea sẽ nhận được tổng cộng 81,8 triệu euro (64 triệu bảng)! Tuy nhiên, De Gea sẽ buộc phải chia sẻ 50% tiền bản quyền hình ảnh cho Real Madrid.

Để đề phòng De Gea có thể trở thành mục tiêu theo đuổi của các đội bóng lớn khác, Real Madrid còn cài một điều khoản, buộc thủ thành này phải bồi thưởng số tiền lên tới 500 triệu euro (387 triệu bảng) nếu tự ý phá bỏ hợp đồng.

Dù không thể tới với Real Madrid nhưng De Gea cũng được Man Utd trọng thưởng bằng bản hợp đồng 4 năm với mức lương 200.000 bảng/tuần.

Đây không phải lần đầu tiên hợp đồng của một cầu thủ hạng “ngôi sao” bị tiết lộ trên mặt báo. Trang Football Leak trước đó cũng cho công khai một loạt hợp đồng của các danh thủ như Ozil, Kroos, Bale…. khiến các CLB Arsenal, Real Madrid đều rất bực bội.


Ý kiến bạn đọc