Hàng chục ngôi mộ bị đập phá tan hoang

20:01, 17/02/2016
|

Có 28 bia mộ, 10 di ảnh, cùng nhiều lư hương tại một nghĩa trang ở Quảng Bình bị kẻ xấu phá hoại.

Những ngày qua, nhiều người dân ở thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) rất bức xúc bởi hàng loạt ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá tan hoang. 

Mô tả ảnh.
Hàng chục bia mộ, di ảnh bị kẻ xấu đập phá trong đêm. Ảnh: VnExpress

Ngày 16/2, ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, ở thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình) đi viếng mộ người thân thì phát hiện 6 ngôi mộ bị đập phá bia, lư hương. “Bia mộ của gia đình bị đập nát, nhiều ngôi khác quanh đó cũng bị phá hoại khiến tôi xót xa cho người đã khuất”, ông Lộ nói.

Mô tả ảnh.
Sự việc gây phẫn uất trong nhân dân (Ảnh: VnExpress)

Lần theo những dấu vết còn để lại hiện trường, nhiều người dân nhận định kẻ xấu đã dùng loại búa tạ cỡ lớn để đập phá, và động cơ phá hoại trên được thực hiện bởi một nhóm người có tổ chức, mục đích.

Mô tả ảnh.
Người dân thôn Xuân Hòa đang rất mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo nhiều người, trước đây nghĩa địa thôn Xuân Hòa từng bị cát tặc khai thác trộm khiến nhiều phần mộ bị hư hỏng nghiêm trọng.

Công an huyện Quảng Trạch đã tới ghi nhận lời khai nhân chứng, khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy tìm thủ phạm. Tổng cộng có 28 bia mộ, 10 di ảnh, cùng nhiều lư hương, bờ tường... tại nghĩa địa thôn Xuân Hòa bị phá hoại.

Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ.


Ý kiến bạn đọc