Hà Nội tuýt còi dự án xây biệt thự trên đất nông nghiệp tại Ba Vì

16:14, 26/02/2016
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện Ba Vì báo cáo làm rõ vụ hàng chục biệt thự xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Biệt thự xây dựng trái phép tại huyện Ba Vì. Ảnh PLVN
Biệt thự xây dựng trái phép tại huyện Ba Vì (Ảnh PLVN)

Ngày 5/2/2016, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Ba Vì kiểm tra, báo cáo cụ thể sự việc. Trong công văn số 752/UBND-TNMT do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký yêu cầu: UBND huyện Ba Vì báo cáo về trách nhiệm của UBND huyện Ba Vì, UBND xã Yên Bài và các cơ quan liên quan trong việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp.

Xử lí vi phạm trong việc xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp (nếu có) tại Khu nghỉ dưỡng trên theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 14/1/2014 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tăng cường quản lý Nhà nước đối với đất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 28/2/2016.

Trước đó, UBND huyện Ba Vì đã có văn bản chỉ đạo phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Ba Vì chủ trì, phối hợp với UBND xã Yên Bài kiểm tra, xử lí vi phạm tại Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn.

Theo phản ánh của báo chí, tại khu Điền Viên Thôn tại thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì (Hà Nội) đang mọc lên rất nhiều các căn biệt thự nghỉ dưỡng. Số lượng biệt thự này được xây dựng trên đất nông nghiệp do công ty Thăng Long Xanh đứng ra thu mua đất của người dân. Sau đó, doanh nghiệp này tiến hành xây dựng khu nghỉ dưỡng mà không được chính quyền cho phép. 

Từ năm 2011 đến nay, UBND xã Yên Bài đã lập biên bản và đình chỉ thi công rất nhiều lần, đồng thời có báo cáo lên UBND, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện nhưng sau khi lập tổ công tác kiểm tra, xử lí thì đến nay UBND huyện Ba Vì vẫn chưa có văn bản cụ thể nào.


Ý kiến bạn đọc