Europa League: Man Utd bất ngờ nhận tổn thất nặng nề

14:59, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Trước trận đấu với FC Midtjylland tại vòng 1/16 Europa League, Man Utd đón nhận tin dữ khi Rooney dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng!

Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng!
Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng!

Trong danh sách 18 cầu thủ của Man Utd chuẩn bị cho trận đấu với FC Midtjylland không hề có tên Rooney. Phía “quỷ đỏ” không giải thích cụ thể lý do vì sao tuyển thủ người Anh này vắng mặt.

Còn HLV Van Gaal thì xác nhận Rooney gặp phải chấn thương đầu gối nhưng không rõ anh gặp tổn thất này ở trận thua Sunderland hay trong quá trình tập luyện. “Rooney có sức khỏe ổn định và thi đấu tốt cho tới trận gặp Sunderland. Là cầu thủ bất cứ ai cũng có thể gặp chấn thương và Rooney cũng không phải ngoại lệ”.

“Chấn thương của Rooney là tổn thất lớn với Man Utd. Cậu ấy không chỉ hoàn thành tốt vai trò đội trưởng mà còn luôn thể hiện rõ khát khao cống hiến và có mặt ở mọi trận đấu. Đó là thái độ thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp, đáng để cầu thủ khác noi theo”, ông Van Gaal nói.

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, Rooney cần từ 8 tới 9 tuần để có thể trở lại sân cỏ. Cầu thủ 30 tuổi này đang trên đà lấy lại phong độ của mình sau quãng thời gian thi đấu tệ hại đầu mùa. Tính từ 1/1 tới nay, Rooney đã ghi được 7 bàn thắng trong 9 trận đấu cho Man Utd.

Việc Rooney vắng mặt dài hạn sẽ dồn gánh nặng ghi bàn lên vai của tân binh Anthony Martial. Trước mắt để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với FC Midtjylland trên đất Đan Mạch, ông Van Gaal buộc phải triệu tập gấp cầu thủ trẻ tuổi, khá vô danh là Will Keane để thay thế.

Không chỉ ông Van Gaal, HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng đứng ngồi không yên trước thông tin này. Vì trước mắt trong tháng 3 tới, tuyển Anh sẽ có những trận cầu giao hữu quan trọng với Hà Lan và Đức trước thềm Euro 2016 diễn ra vào mùa hè này.


Ý kiến bạn đọc