English Champion 2016 "hút" hơn 25.000 thí sinh tham dự

21:46, 16/02/2016
|

(VnMedia) - Cuộc thi English Champion 2016 do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 25.000 thí sinh tham dự trên toàn quốc, tăng gần gấp đôi so với cuộc thi năm ngoái.

Tiếp nối thành công của cuộc thi English Champion 2013, 2014 và 2015, cuộc thi tiếng Anh English Champion 2016 dành cho các học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 tại các trường Tiểu học và THCS trên toàn quốc có quốc tịch Việt Nam, sẽ được tổ chức từ ngày 5/3 đến ngày 9/4/2016, tại 3 điểm thi Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh hình thức đăng ký tự do tại website http://englishchampion.edu.vn/ và tại các cơ sở của EQuest và VATC trên cả nước, ban tổ chức đã chủ động lựa chọn những trường có chất lượng học sinh cao để mời tham gia chương trình.

Hiện tại đã có 15.000 học sinh đến từ các trường: THCS Cầu Giấy, THCS Trưng Vương, Hệ thống Giáo dục Ngôi sao, Newton, Vinschool… (Hà Nội); THCS Chuyên Trần Đại Nghĩa, THCS Tân Sơn, TH Wellspring… (TP. HCM); Tiểu học Phù Đổng, THCS Nguyễn Khuyến, THCS Nguyễn Huệ, Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ… (Đà Nẵng) đăng ký tham gia chương trình.

Đề thi English Champion 2016 tiếp tục nhận được sự cố vấn từ Ismart Education, đại diện chính thức của Tập đoàn giáo dục Anh quốc Pearson/Edexcel tại Việt Nam và áp dụng chung cho toàn bộ thí sinh cả nước. Các em sẽ cùng đồng thời trải qua 3 vòng thi.

Ông Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng BTC Cuộc thi English Champion 2016 cho biết, với chủ đề chung “Be a Global Citizen!”, cuộc thi năm nay giúp định hướng cho thế hệ học sinh Việt Nam trang bị đầy đủ tri thức, bản lĩnh, tôi luyện trong môi trường giáo dục với các tiêu chuẩn quốc tế để trở thành các công dân toàn cầu.

Vòng 1 với chủ đề The Start of something new (Sự khởi đầu mới), các thí sinh sẽ tham gia bài thi đánh giá kỹ năng nghe, đọc và viết bằng tiếng Anh, với thời gian là 45 phút đối với cấp Tiểu học và 60 phút đối với cấp THCS; Vòng 2 với chủ đề Making a difference (Tạo nên sự khác biệt) học sinh được chinh phục các kiến thức Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh theo chuẩn Pearson/Edexcel, với thời gian 60 phút/môn đối với khối lớp 4, 5, 6 và 80 phút/môn đối với khối lớp 7, 8; Vòng 3 sẽ là cuộc thi loại trực tiếp diễn ra tại Thành Phố Hà Nội với chủ đề Global Ambassadors (Sứ giả toàn cầu) sẽ diễn ra với nội dung thuyết trình, hùng biện và ý tưởng sáng tạo về các chủ đề do Ban giám khảo lựa chọn.

Theo Ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng English Champion 2016 cũng được tăng lên tới 26,5 tỷ đồng, tuy nhiên cuộc thi vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức phi lợi nhuận, không thu bất kỳ một khoản phí tham gia nào. Theo đó, toàn bộ thí sinh tham gia Englich Champion 2016 sẽ nhận được 1 học bổng trị giá 1 triệu đồng. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Hà Nội sẽ được ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở. Quán quân cuộc thi mỗi khối sẽ nhận được phần thưởng trị giá 5 triệu đồng tiền mặt, học bổng toàn phần trị giá 60 triệu đồng từ nhà tài trợ Hoc viện IvyPrep và các phần quà nhà tài trợ.

Các thí sinh đạt giải nhì sẽ được nhận 3 triệu đồng tiền mặt và học bổng trị giá 30 triệu đồng, các thí sinh đạt giải ba sẽ nhận 1 triệu đồng tiền mặt và suất học bổng trị giá 15 triệu đồng.


Ý kiến bạn đọc