Đại sứ Việt Nam chủ trì họp Ủy ban ASEAN tại Astana

19:53, 03/02/2016
|

(VnMedia) - Tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Kazakhstan, Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền mới đây đã chủ trì cuộc họp lần thứ 11 Ủy ban ASEAN tại Astana trong vai trò là Chủ tịch luân phiên (từ 1/1/2016 đến 30/6/2016). Tham dự cuộc họp có Đại sứ Indonesia Foster Gultom, Đại sứ Malaysia Dato’ Hidayat Abdul Hamid và Đại biện Lâm thời Thái Lan Seri Mottatarn.

Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền chủ trì cuộc họp lần thứ 11 Ủy ban ASEAN tại Astana trong vai trò là Chủ tịch luân phiên
Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền chủ trì cuộc họp lần thứ 11 Ủy ban ASEAN tại Astana trong vai trò là Chủ tịch luân phiên

Tại cuộc họp, các Đại sứ đã nhất trí cao và thông qua Chương trình hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 do Đại sứ Việt Nam trình bày. Theo đó, trong nửa đầu năm 2016, mỗi tháng sẽ đều có sự kiện do một thành viên Ủy ban ASEAN chủ trì tổ chức. Đại diện các nước ASEAN cũng đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam trong việc lập Chương trình trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch với chủ đề xuyên suốt: “ASEAN – một cộng đồng, một vận mệnh”.

Bên cạnh đó, Đại diện các nước ASEAN bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch luân phiên, Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền sẽ góp phần thúc đẩy Ủy ban ASEAN tại Astana ngày càng lớn mạnh, có tiếng nói hơn trong Ngoại giao đoàn và sở tại. Ông Foster Gultom, Đại sứ Indonesia phát biểu cho rằng việc tăng cường giao lưu trong các nước ASEAN là cần thiết, tạo điều kiện để cùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong một số vấn đề cần giải quyết với sở tại.

Trước đó, ngày 28/12/2015 tại cuộc họp của Ủy ban ASEAN tại Astana, Đại sứ Indonesia đã chính thức chuyển giao chức Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN-Astana cho Đại sứ Việt Nam Đoàn Thị Xuân Hiền.


Ý kiến bạn đọc