Đại sứ quán Australia trao quà Tết cho trẻ thiệt thòi ở Hà Nội

19:56, 03/02/2016
|

(VnMedia) - Nhân dịp Tết Bính Thân, Đại sứ Australia Hugh Borrowman đã đến thăm và tặng 4 cây nước nóng lạnh cho Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục Trẻ em Khuyết tật huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đồng thời trao quà Tết cho các em học sinh tại đây.

Đại sứ Australia tại Việt Nam trao quà cho đại diện Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục Trẻ em Khuyết tật huyện Sóc Sơn.
Đại sứ Australia tại Việt Nam trao quà cho đại diện Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục Trẻ em Khuyết tật huyện Sóc Sơn.

Việc thiếu nguồn tài trợ khiến trường gặp khó khăn trong việc duy trì và nâng cấp cơ sở vật chất. Trước kia, trường chỉ có 2 cây nước nóng lạnh cho toàn bộ 6 lớp học trong trường, khiến cho việc đi lại lấy nước nóng của một số em gặp khó khăn. Vì vậy, việc có cây nước nóng lạnh trong mỗi lớp học sẽ tạo thuận lợi cho các em trong sinh hoạt hằng ngày.Được UBND huyện Sóc Sơn thành lập vào năm 2000, Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục Trẻ em Khuyết tật huyện Sóc Sơn hiện có 90 học sinh trong độ tuổi từ 6-18, bị các dị tật như câm điếc, vận động, tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ hoặc chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam.

“Hà Nội đã và đang rất lạnh, vì thế chúng tôi hy vọng rằng việc có đủ nước nóng sẽ giúp các em học sinh giữ ấm tốt hơn” - Ngài Đại sứ nói, đồng thời thêm rằng: “Tôi đã rất vui vì được gặp gỡ và tham gia một số hoạt động cùng các em học sinh của trường trong dịp giáp Tết này.”

“Ngạn ngữ Việt Nam có câu: Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tôi muốn dùng câu nói này thay lời cảm ơn đến Ngài Đại sứ và Chính phủ Australia vì những món quà thật đúng lúc và ý nghĩa này” – bà Lương Thu Hương- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu.

Hỗ trợ phát triển có tính đến người khuyết tật là một ưu tiên trong chương trình viện trợ của Australia. Những món quà cho Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục Trẻ em Khuyết tật huyện Sóc Sơn được tài trợ bởi Chương trình Tài trợ Trực tiếp (DAP) của Chính phủ Australia tại Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc