Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng tuyển thẳng học sinh của nhiều trường

10:36, 19/02/2016
|

(VnMedia) - Năm 2016, Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng đối tượng tuyển thẳng là học sinh THPT 82 trường với nhiều tiêu chí kèm theo.

 

Nếu như năm 2015 Đại học Quốc gia TP.HCM thí điểm chỉ tuyển thẳng học sinh 5 trường THPT đứng đầu cả nước thì năm nay, trường mở rộng đối tượng tuyển thẳng đối với học sinh THPT của 82 trường.

Trong danh sách 82 trường THPT trên, có 8 trường thuộc các đại học (ĐH) gồm: chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội; chuyên Khoa học tự nhiên, chuyên Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội); chuyên ĐH Vinh; chuyên ĐH Khoa học (ĐH Huế); Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP.HCM); Trung học thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM); Năng khiếu (ĐH Tân Tạo).

Có 74 trường THPT chuyên và năng khiếu trực thuộc tỉnh, thành phố, trong đó, Hà Nội có 4 trường gồm: chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây. TP.HCM cũng có 4 trường gồm: chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền và Gia Định.

Theo lãnh đạo nhà trường, dù mở rộng đối tượng tuyển thẳng với học sinh nhiều trường, nhưng không phải tất cả học sinh lớp 12 của 82 trường THPT nói trên đều được xét tuyển thẳng mà sẽ có nhiều tiêu chí kèm theo như: Thí sinh có tên trong danh sách trường được chọn, là học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt, đỗ tốt nghiệp THPT năm 2016. Học sinh cũng phải có bài viết súc tích lý giải việc chọn ngành kèm thư giới thiệu của giáo viên…

Năm 2016 này, chỉ tiêu tuyển tuyển thẳng của Đại học Quốc gia TP.HCM chiếm tỉ lệ 10 - 15% chỉ tiêu mỗi ngành, tức là khoảng 1.400 - 2.100 thí sinh. Số lượng chỉ tiêu này bao gồm tất cả đối tượng được ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và học sinh thuộc 82 trường THPT nói trên.


Ý kiến bạn đọc