Có người Việt gặp nạn trong trận động đất ở Đài Loan

07:07, 07/02/2016
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày hôm qua (06/02), chiều tối cùng ngày, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc cho biết hiện có 04 công dân Việt Nam đang gặp nạn tại khu vực toà nhà cao tầng bị sập.

Trận động đất ở Đài Loan khiến hàng chục ngôi nhà bị sập
Trận động đất ở Đài Loan khiến hàng chục ngôi nhà bị sập

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà.

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam. Đồng thời, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã mở 02 đường dây nóng +886988193929 và +886978655358 để có thể kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ động đất.

Vào 3h57 chiều qua, một trận động đất mạnh đã tấn công vào miền nam Đài Loan. Theo Cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất mạnh 6,4 độ Richter, tâm chấn cách thành phố Đài Nam khoảng 48 km, ở độ sâu 23 km. Trận động đất đã khiến nhiều cao ốc đổ sập và làm nhiều người thương vong.

Trận động đất nói trên đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 13 người, làm bị thương 475 người. Trong số những nạn nhân bị thương có 368 người đã được xuất viện.

Theo thống kê mới nhất, hiện vẫn còn 100 người mất tích sau trận động đất.


Ý kiến bạn đọc