Chợ chuối lớn nhất Nam Trung Bộ chỉ họp vào dịp Tết

20:13, 04/02/2016
|

Đó là phiên chợ chuối đầu mối xã Suối Cát (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) chỉ họp vào dịp cận Tết nguyên đán. Đây được xem là phiên chợ chuối Tết lớn nhất Nam Trung Bộ.

Những ngày cận Tết nguyên đán Bính Thân, hàng trăm người dân các vùng phụ cận mang theo những buồng chuối đẹp nhất, sai trái, to đều… đổ về phiên chợ chuối đầu mối xã Suối Cát để họp chợ. Chợ chuối Tết xã Suối Cát nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Tây Nam và là phiên chợ chỉ họp vào dịp Tết Nguyên đán, đã có từ hơn 30 năm nay.

Chợ họp rất sớm, khi trời vừa hừng đông và cũng là thời điểm náo nhiệt, nhộn nhịp nhất rồi kéo dài đến tầm trưa thì tan. Theo ông Lê Thành Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát, chợ chuối đầu mối Suối Cát họp từ ngày 23 tháng Chạp kéo dài đến ngày 26 hoặc 27 tháng Chạp âm lịch.

Chuối ở Suối Cát là chuối mốc (chuối sứ), được trồng ở vùng đất đồi và là lựa chọn hàng đầu của người dân miền Trung như Bình Định, Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Phú Yên… Ngoài hoạt động buôn bán, phiên chợ chuối Suối Cát còn là một nét đẹp truyền thống độc đáo ngày Tết ở vùng này.

Một số hình ảnh được phóng viên thực hiện sáng 4/2 (nhằm ngày 26 Tết):

Mô tả ảnh.
Phiên chợ chuối đầu mối xã Suối Cát (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) chỉ họp vào dịp cận Tết nguyên đán. Chợ họp rất nhộn nhịp từ sáng sớm kéo dài đến trưa.
Mô tả ảnh.
Người dân các vùng phụ cận hối hả mang chuối đến họp chợ chuối cuối năm.
Mô tả ảnh.
Đây được xem là phiên chợ chuối lớn nhất Nam Trung Bộ vào dịp Tết nguyên đán.
Mô tả ảnh.
Chợ chuối họp báo hiệu một năm mới đang đến gần với người dân vùng này.

 


Ý kiến bạn đọc