Cầu thủ xuất ngoại: Tín hiệu vui cho bóng đá Việt

11:12, 25/02/2016
|

Vừa qua, việc 3 cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và các tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường được các đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc chiêu mộ đem đến nhiều tín hiệu lạc quan.

Xuân Trường (giữa) hòa nhập rất nhanh ở Incheon
Xuân Trường (giữa) hòa nhập rất nhanh ở Incheon

Thực tế, từ trước đến nay chưa có cầu thủ trẻ nào xuất ngoại, thi đấu ở các giải danh tiếng sau đó được gọi lên tuyển. Thế nên, đa phần đội tuyển trẻ chỉ là những cầu thủ thi đấu trong nước, vốn có tính cọ xát không cao.

Bây giờ, 3 cầu thủ trên sang J-League 2, K-League Classic thi đấu sẽ giúp họ cải thiện về chuyên môn, bản lĩnh thi đấu. Còn nhớ trước ngày lên đường sang Nhật Bản, tiền vệ Tuấn Anh chia sẻ rằng việc ra nước ngoài sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu nhưng khi đã hòa nhập được môi trường bóng đá mới thì sự tự tin sẽ xuất hiện và anh sẽ có động lực để thi đấu tốt.

“Chắc chắn việc cạnh tranh vị trí ở CLB mới rất khốc liệt. Nhưng qua những lần cạnh tranh vị trí ở Yokohama FC sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Đó là chưa kể, khán giả ở Nhật Bản rất đông và thi đấu ở những cầu trường rực lửa sẽ giúp tôi bản lĩnh hơn. Tôi nghĩ chuyến đi Nhật Bản giúp tôi học hỏi được nhiều điều”, Tuấn Anh cho biết.

Cầu thủ ra nước ngoài không chỉ giúp quảng bá hình ảnh cho bóng đá Việt Nam mà quan trọng hơn là thời gian tập luyện, thi đấu ở nền bóng đá phát triển sẽ giúp Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tiến bộ và từ đó khi về khoác áo U22 Việt Nam thì họ sẽ đóng góp nhiều vào thành tích chung của đội tại SEA Games 29.


Ý kiến bạn đọc