Cầu thủ đầu tiên phải ra đi khi Guardiola tới

17:04, 02/02/2016
|

(VnMedia) - Người đại diện của Yaya Toure xác nhận, thân chủ của mình sẽ chia tay Man City vào cuối mùa giải này. Nguyên nhân có thể xuất phát từ mối quan hệ căng thẳng trước đây với ông thày Guardiola.

Toure và HLV Guardiola khi còn chung chiến tuyến tại Barca
Toure và HLV Guardiola khi còn chung chiến tuyến tại Barca

Như đã biết, hôm qua (1/2), CLB Man City thông báo, ông Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Pellegrini từ mùa 2016-2017, bất chấp kết quả “The Citizens” đạt được ở mùa giải này.

Một khi tới Man City, ông Guardiola được cho là sẽ đem theo một số cầu thủ cũ của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có một số gương mặt quen thuộc tại sân Etihad phải ra đi để nhường chỗ.

Theo báo chí Anh, có tới 5 cầu thủ nhiều khả năng sẽ chia tay “The Citizens” vào cuối mùa giải này gồm Yaya Toure, Jesus Navas, Aleksandar Kolarov, Fernando, Wilfried Bony. Trong số này, Yaya Toure đã xác nhận đây sẽ là mùa giải cuối cùng gắn bó với Man City.

Việc Toure nhanh chóng đưa ra thông báo về tương lai của mình được cho là xuất phát từ mối quan hệ không mấy tốt đẹp với HLV Guardiola khi cả 2 còn chung chiến tuyến tại Barcelona. Chính ông thày người Tây Ban Nha này là người đã bán Toure cho Man City năm 2010 với giá 24 triệu bảng để dành chỗ cho Sergio Busquets. Tuy nhiên, Seluk - người đại diện của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã phủ nhận thông tin trên.

“Toure sẽ chia tay Man City vào cuối mùa giải này nhưng trước khi ra đi cậu ấy sẽ nỗ lực hết sức để đoạt mọi danh hiệu có thể với đội bóng này. Việc Toure ra đi không liên quan tới sự xuất hiện của ông Guardiola”, ông Seluk khẳng định.

Chưa dừng lại ở đó, nhân vật này công kích Guardiola và gián tiếp chê bai vị HLV người Tây Ban Nha là hèn nhát khi bỏ mặc Barcelona năm 2012.

“Theo quan điểm của tôi, những người được giao trọng trách lớn ở đội bóng cần phải làm gương, ở lại cùng mọi người vượt qua khó khăn thay vì tìm cách chạy trốn. Barcelona có được thành công như ngày hôm này vì đó là một tập thể gắn kết như một gia đình. Hiện tại HLV Enrique đã làm được những điều tương tự như Guardiola", ông Seluk nhận định.


Ý kiến bạn đọc