Buffon tiết lộ bí mật của 3 "ông lớn" Premier League

16:26, 23/02/2016
|

(VnMedia) - Thủ thành Buffon mới đây tiết lộ, 3 đội bóng lớn của Ngoại hạng Anh là Man Utd, Arsenal và Man City đều tìm mọi cách để có được chữ ký của anh. Tuy nhiên, “người nhện” đã từ chối tất cả để ở lại với giải Serie A.

Buffon từng từ chối lời mời của nhiều đội bóng Anh
Buffon từng từ chối lời mời của nhiều đội bóng Anh

Trước thềm trận đấu với Bayern Munich tại trận lượt đi vòng knock out Champions League, thủ môn Buffon đã có buổi trả lời phỏng vấn khá thú vị với kênh BT Sport. Trong buổi trò chuyện này, cựu thủ thành số 1 thế giới cho biết anh từng nhận được lời đề nghị đặc biệt từ HLV Wenger, Sir Alex.

“Tôi nhớ vào năm 1998 khi đó tôi 20 tuổi, HLV Wenger đã mời tôi dùng bữa tối và ngỏ ý muốn tôi tới Arsenal thi đấu, thay thế cho David Seaman. Sau đó vào thời điểm tôi đang thi đấu cho Parma, tới lượt Sir Alex của Man Utd muốn có tôi để chuẩn bị cho sự ra đi của thủ thành Peter Schmeichel.

Tuy nhiên, Man City mới là đội thực sự đưa ra lời đề nghị nghiêm túc nhất. Khi đó vào khoảng năm 2007, đội bóng này muốn gây dựng danh tiếng bằng việc chiêu mộ một số cầu thủ đã thành danh. Tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn quyết định ở lại giải Serie A”, Buffon chia sẻ.

Việc quyết định gắn bó với giải quốc nội đã đưa Buffon trở thành tượng đài của Serie A nói chung và Juventus nói riêng với gần 20 năm thi đấu đỉnh cao. Thủ thành 38 tuổi này hiện đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo tuyển quốc gia với 154 lần thi đấu. Anh cùng với tuyển Italia giành chức vô địch World Cup 2006.

Tính tới nay, Buffon vẫn là thủ thành đắt giá nhất hành tinh khi anh chuyển từ Parma tới Juventus với mức phí chuyển nhượng 33 triệu bảng năm 2001.


Ý kiến bạn đọc