Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải hứa sẽ hợp tác, lắng nghe báo chí

15:14, 23/02/2016
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị giao ban thông tin báo chí đầu năm Bính Thân 2016, Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hứa sẽ “hợp tác, lắng nghe các đồng chí để đưa Hà Nội phát triển tốt hơn, nhanh hơn, đáp ứng mục tiêu phát triển Hà Nội thành một thành phố văn minh, hiện đại...".

Chiều 23/2, tại Hội nghị Giao ban thông tin báo chí đầu năm Bính Thân 2016, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có bài phát biểu ngắn gọn nhưng rất ý nghĩa. Sau lời chúc tốt đẹp gửi tới các cơ quan báo chí, các phóng viên báo đài, các chuyên gia, tân Bí thư Thành ủy cho biết, trong thời gian 5 năm qua (2011-2015), Hà Nội đã đạt nhiều mục tiêu chủ yếu đề ra, đưa Hà Nội phát triển xứng đáng với vị thế của mình, xứng đáng là một thủ đô anh hùng, một thủ đô của cả nước và vì cả nước.

“Với sự nỗ lực của Đảng bộ Thành phố, của các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân Hà Nội, với sự giúp đỡ của các cơ quan trung ương, các Bộ ngành và đặc biệt là sự ủng hộ của các cơ quan thông tin đại chúng , Hà Nội trong những  năm vừa qua đã có sự phát triển, thay đổi rất nhiều về vị thế và bộ mặt. Hà Nội đã xanh hơn, đẹp hơn và sạch hơn; người dân Hà Nội cũng đã đồng hành trong việc nỗ lực xây dựng nếp văn hóa, phát truyền thống thanh lịch của người Hà Nội, với nỗ lực xây dựng một Hà Nội xứng đáng là thủ đô văn mình và thanh lịch.” Bí thư Hoàng Trung Hải nói.

Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chuyện trò cùng các nhà báo - ảnh: Tuệ Khanh

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong quá trình phát triển của Thủ đô không thể thiếu vai trò đóng góp hết sức quan trọng của các cơ quan thông tin đại chúng, của đội ngũ phóng viên, nhà báo, nhà nghiên cứu, nhà văn hóa, lịch sử nghiên cứu về Hà Nội.

“Các đồng chí đã đồng hành cùng với Thành phố, vui với nỗi vui của Thành phố, buồn với những hạn chế, tồn tại Thành phố. Chính vì vậy, các đồng chí đã có nhiều đóng góp xây dựng cho Thành phố, với mong muốn Thành phố phải phát triển và xứng đáng với niềm tin và hy vọng của nhân dân cả nước” - tân Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Ghi nhận Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả trong 5 năm qua, tuy nhiên, Bí thư cũng đánh giá Thành phố vẫn còn rất nhiều hạn chế như: cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, hệ thống văn hóa giáo dục đào tạo, y tế, hạn chế về phát triển kinh tế và đời sống nhân dân... Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng "Hà Nội còn phải nỗ lực hơn nữa trong cải cách hành chính, xây dựng hệ thống đảng, chính quyền vững mạnh, chống tiêu cực nhũng nhiễu... mà đâu đó vẫn còn tồn tại".

Cảm ơn các nhà báo đã trăn trở với thách thức của Hà Nội, Bí thư Hoàng Trung Hải mong trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hợp tác giúp đỡ, hỗ trợ, góp ý xây dựng thẳng thắn ý những mặt yếu mặt trái, kể cả những việc Thành phố đã làm được được để động viên toàn dân, toàn quân Hà Nội.

“Chúng tôi xin hứa sẽ hợp tác, lắng nghe ý kiến của các đồng chí để cùng có những giải pháp đưa Hà Nội phát triển tốt hơn nữa, nhanh hơn nữa, đáp ứng mục tiêu đã đề ra là xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, người Hà Nội thanh lịch và văn minh...” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.


Ý kiến bạn đọc