Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải hối thúc làm việc sau Tết

09:20, 16/02/2016
|

(VnMedia) - Phát biểu chỉ đạo nhân ngày đầu trở lại làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt tinh thần bắt đầu làm việc ngay bởi “khối lượng công việc nhiều như nước sông Hồng, còn rất nhiều nhiệm vụ cấp bách”...

 

Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hối thúc các đơn vị bắt tay ngay vào công việc sau Tết

Chiều 15/2, tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội nghe báo cáo về công tác phục vụ Tết Bính Thân 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, Hà Nội tổ chức các hoạt động và phục vụ nhân dân đón tết bình yên, người dân phấn khởi, vui tươi đón tết.

Sau khi nghe Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung báo cáo một con số khả quan, đó là có 82.000 khách nước ngoài đến Hà Nội đón Tết, Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, cần phải tiếp tục nghiên cứu để sang năm làm tốt hơn, phải làm sao để Hà Nội trở thành điểm đến thân thiện.

Về vấn đề an ninh trật tự, báo cáo của UBND Thành phố cho biết, trong những ngày nghỉ tết, Cảnh sát 113 tiếp nhận 7.145 cuộc gọi đến, trong đó có 312 tin liên quan đến an ninh trật tự. Lực lượng công an huy động 1.252 lượt cán bộ chiến sĩ, 113 lượt phương tiện đến hiện trường giải quyết các vụ việc, phát hiện, bàn giao 11 vụ, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự cho các đơn vị chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, việc các lực lượng không lơ là nhiệm vụ trong dịp tết, không để xảy ra trọng án, không có những vụ các gia đình đánh nhau lớn là những kết quả đáng biểu dương. “Tuy nhiên, trong công tác phục vụ tết vẫn còn những tồn tại, những hình ảnh chưa đẹp cần phải chấn chỉnh, xử lý” - Bí thư nói và nhấn mạnh, một trong những mặt hạn chế trong dịp tết là tình hình tai nạn giao thông vẫn tiếp diễn.

Phát biểu chỉ đạo nhân ngày đầu trở lại làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Các đồng chí về quán triệt và yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị và cán bộ phải bắt đầu làm việc ngay. Khối lượng công việc nhiều như nước sông Hồng, còn rất nhiều nhiệm vụ cấp bách, trong khi chúng ta không có nhiều thời gian".

Cùng ngày, tại TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thành phố phải “chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc”. Theo đó, ông Đinh La Thăng khẳng định, nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đang được khởi động, do đó đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể, hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm mới của toàn hệ thống chính trị Thành phố để đáp ứng kỳ vọng của người dân.

“Các đơn vị, địa phương phải chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi”, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh và chỉ đạo UBND TP quán triệt tinh thần này đến các sở ngành, quận, huyện, thủ trưởng các đơn vị, cán bộ, công chức thành phố.

Tinh thần "tháng Giêng là tháng ăn chơi" dường như đã ăn sâu vào suy nghĩ và hành động của nhiều người dân và cả những vị cán bộ, công chức, thậm chí là lãnh đạo một số cơ quan công quyền. Hiện tượng "cửa đóng then cài" ở một số cơ quan nhà nước trong những ngày đầu năm mới không phải là chuyện hiếm, và nó đã gây không ít bức xúc trong dư luận.

Những động thái quyết liệt ngày đầu năm Bính Thân của hai vị lãnh đạo đứng đầu hai thành phố lớn nhất cả nước đã mang lại tín hiệu tích cực, bước đầu đáp ứng sự kỳ vọng của người dân đối với thế hệ lãnh đạo mới. Nhiều độc giả đã gửi những phản hồi để biểu lộ niềm vui, sự trân trọng, sự cổ vũ đối với hai vị lãnh đạo vừa được bổ nhiệm vào hai vị trí quan trọng này.


Ý kiến bạn đọc