Bị tấn công, cầu thủ Nga vẫn lột áo ủng hộ Tổng thống Putin!

13:53, 17/02/2016
|

(VnMedia) - Căng thẳng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga khiến cho trận cầu giữa 2 CLB Fenerbahce và Lokomotiv Moscow liên tiếp xảy ra sự cố. Nghiêm trọng nhất là việc xe chở đội bóng Nga đã bị các CĐV chủ nhà tấn công tại Istanbul.

Cầu thủ mặc áo ủng hộ Tổng thống Putin
Cầu thủ Tarasov mặc áo in hình Tổng thống Putin

Trước trận đấu giữa Fenerbahce và Lokomotiv Moscow trong khuôn khổ lượt đi vòng knock out Europa League rạng sáng nay (17/2), xe chở cầu thủ Lokomotiv Moscow đã bị một nhóm cổ động viên chủ nhà tấn công bằng chai, lọ khi đang trên đường di chuyển tới sân vận động Sukru Saracoglu ở Istanbul.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 3 kẻ được cho là cầm đầu nhóm tấn công quá khích. An ninh trong và ngoài sân vận động ngay lập tức được thắt chặt nhằm ngăn chặn bất cứ sự cố tương tự. Trận đấu diễn ra khá yên ổn với chiến thắng 2-0 thuộc về đội chủ nhà Fenerbahce.

Tuy nhiên, cuối trận đấu cầu thủ Tarasov của đội khách đã bất ngờ cởi phăng áo đấu, để lộ chiếc áo thun in hình Tổng thống Nga Putin trong bộ quân phục cùng dòng chữ “Vị Tổng thống lịch thiệp nhất”.

Việc Tarasov trưng áo hình ông Putin ngay trên sân Sukru Saracoglu như đổ thêm dầu vào lửa, khiến các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ rất tức giận.

Còn về phía Tarasov, cầu thủ này khẳng định không làm bất cứ điều gì sai trái trong buổi trả lời phỏng vấn đài R-Sport của Nga. “Ông Putin là Tổng thống đáng kính của người Nga. Tôi mặc áo in hình ông chỉ nhằm bày tỏ sự kính trọng cũng như cam kết luôn ủng hộ Tổng thống”.

Gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ phải nhận án phạt nghiêm khắc từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), do tổ chức này cấm mọi hành vi liên quan tới chính trị trong thi đấu.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang rất căng thẳng kể từ tháng 11/2015, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh bắn hạ máy bay của Moscow vì cho rằng nó đã vi phạm không phận của nước này.


Ý kiến bạn đọc