Bị Hull City níu chân, Arsenal ngậm ngùi đá lại cúp FA

22:24, 20/02/2016
|

(VnMedia) - Thi đấu ép sân gần như cả trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn trước đội khách Hull City, thế nhưng Arsenal không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Hòa 0-0, thày trò ông Wenger buộc phải đá lại trận đấu tại vòng 5 cúp FA.

Cầu thủ Arsenal tiếc nuối khi cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ trong trận đấu với Hull City
Cầu thủ Arsenal tiếc nuối khi cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ trong trận đấu với Hull City

Dù không hề xem nhẹ cúp FA nhưng cuối cùng HLV Wenger vẫn phải tung ra sân đội hình thiếu vắng rất nhiều trụ cột, do giữa tuần tới đội bóng này sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước Barcelona tại vòng knock out Champions League.

Sanchez, Ozil, Giroud, Chamberlain, Bellerin… đều ngồi dự bị để nhường chỗ cho những gương mặt như Iwobi, El Nenny, Campbell. Không có được lực lượng mạnh nhất nhưng đẳng cấp của Arsenal vẫn tỏ ra vượt trội so với “bầy hổ”.

Đội chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Với sự cơ động của Iwobi, Campbell, El Nenny, Walcott, Arsenal liên tục ép sân. Phút 10, Welbeck có cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Walcott nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Hull City.

Liên tiếp các phút tiếp theo, hết Welbeck, Walcott tới Iwobi thay nhau uy hiếp khung thành đối thủ. Thế nhưng trong một ngày thi đấu rất xuất sắc, thủ thành Jakupovic đều xuất sắc hóa giải mọi đợt tấn công.

Trước sức ép như vũ bão của Arsenal, Hull City gần như lui toàn bộ đội hình về phòng ngự. Điều đó khiến cho đội chủ nhà rất khó tìm được kẽ hở tiến vào khung thành Jakupovic. Rõ ràng “The Gunners” đang thiếu đi một chân chuyền có khả năng tạo đột biến như Ozil hay Sanchez trên sân.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục duy trì sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, vận may vẫn không mỉm cười với họ. Phút 52, Campbell sút bóng đi trúng cột dọc và Flamini băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 63, bàn thắng tưởng chừng đã đến với Arsenal sau pha phối hợp ấn tượng giữa Welbeck và Iwobi. Cựu cầu thủ của Man Utd băng xuống rất nhanh bên cánh trái sau đường chọc khe của đồng đội. Quan sát thấy thủ thành Hull City lên cao, Welbeck thực hiện cú cứa lòng đưa bóng nhắm vào góc xa khung thành. Tuy nhiên, phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Jakupovic đã cứu thua cho đội khách.

Tới lúc này, tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal trong hiệp 2 lên tới 70%. Bóng chỉ lăn bên phần sân của Hull City. “Bầy hổ” gần như không có bất cứ tình huống phản công nào đáng chú ý.

Đến lúc này, ông Wenger buộc phải tung lần lượt Giroud, Sanchez, Chamberlain vào sân thay thế Campbell, Welbeck và Iwobi. Đây là sự thay đổi cần thiết trong bối cảnh hàng tấn công của Arsenal tỏ ra bế tắc trước hàng thủ đông người của đối thủ.

Ngay sau khi vào sân, Giroud cho thấy sự lợi hại của mình bằng tình huống tì đè sở trường, vượt qua 2 hậu vệ Hull City trước khi tung ra cú sút khá bất ngờ và quyết đoán nhưng đáng tiếc lực sút không đủ mạnh để gây khó cho thủ thành Jakupovic.

Phút 86, Arsenal có phen hú tim khi Hull City tạo được tình huống nguy hiểm nhất kể từ đầu trận với cú đệm bóng cận thành của Aluko nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Ospina.

Chỉ trong vòng 4 phút bù giờ, Arsenal tạo ra không dưới 3 cơ hội ăn bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Đầu tiên là cú sút phạt hàng rào cực căng của Sanchez nhưng bị Jakupovic cản phá.

Tiếp theo đó, một hậu vệ của Hull City phá bóng ngay trước vạch vôi sau cú sút phạt góc rất khó chịu của Sanchez. Phút bù giờ cuối cùng, Giroud khiến HLV Wenger tiếc ngẩn ngơ khi anh không thể đưa bóng vào lưới trống sau khi thủ thành Jakupovic đã rời khung gỗ để cản đường tạt bóng của Walcott.

Hòa 0-0 trước Hull City, Arsenal sẽ phải đấu lại với đối thủ này trận đấu tại vòng 5 cúp FA.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Ospina, Chambers, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Flamini, Elneny, Campbell, Iwobi, Welbeck, Walcott.

Dự bị: Macey, Bellerin, Monreal, Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Alexis, Giroud

Hull City: Jakupovic, Davies, Bruce, Maguire, Tymon, Taylor, Meyler, Maloney, Elmohamady, Powell, Diomande.

Dự bị:  Kuciak, Odubajo, Huddlestone, Hernández, Diamé, Aluko, Robertson

 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc